SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin có thể tăng giá trong quý III nếu duy trì trên 27,500 USD

Ngày 6/8, nhà phân tích @ColeGarnersTake đã chia sẻ 7 chỉ báo tăng giá cho thấy Bitcoin có thể bùng nổ trong quý III và kết luận tín hiệu này chỉ vô hiệu hoá khi BTC đóng cửa dưới 27,500 USD - đường MA200 khung tuần.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 07 2023
Updated Aug 08 2023
2 min read
thumbnail

Trong phân tích vào ngày 6/8, nhà nghiên cứu thị trường Cole Garner, với hơn 40,000 lượt theo dõi trên X (Twitter), nói rằng xu hướng tăng giá lớn đang “chờ đợi” cả Bitcoin và thị trường crypto.

Trong 7 tuần qua, Bitcoin sideways với biên độ khá thấp quanh vùng 29,000 - 31,500 USD. Đến tối ngày 7/8, Bitcoin đã giảm về dưới 29,000 USD. Dù vậy, khi nhìn xa hơn về tương lai, một số nhà đầu tư cho rằng chu kỳ này cũng giống như bất kỳ chu kỳ nào khác.

Đối với Garner, hoạt động của cá voi (nhóm nhà đầu tư Bitcoin có khối lượng lớn) là một trong những lý do khiến họ lạc quan về triển vọng trong dài hạn của đồng coin này.

“Xu hướng tích lũy của cá voi là yếu tố quan trọng nhất của thị trường uptrend”. 
Cole Garner

Garner đã retweet bài đăng của Jarvis Labs cho thấy quá trình tích luỹ này đã diễn ra từ cuối tháng 5. Nó đã đánh dấu “giai đoạn mua vào điên cuồng kéo dài nhiều tháng” và hiện vẫn đang diễn ra.

Cá voi tích luỹ Bitcoin
Cá voi tích luỹ Bitcoin. Nguồn: Jarvis Labs/X (Twitter)

Tiếp theo, Garner đã nhắc lại tầm quan trọng của tỷ lệ Bitcoin so với stablecoin trên sàn giao dịch lớn Bitfinex. Garner cho rằng mỗi khi tỷ lệ này tăng lên là dấu hiệu cho thấy một đợt tăng giá lớn sắp diễn ra.

Ông lập luận rằng cá voi trên sàn Bitfinex có xu hướng thúc đẩy hành động giá Bitcoin trong ngắn hạn và trung hạn, nhiều hơn bất kỳ nhóm nhà đầu tư nào khác trên thị trường crypto.

Dù chưa xác định được thời điểm BTC sẽ tăng vọt, Garner kỳ vọng rằng nó sẽ diễn ra trong quý III.

Cuối cùng, ông kết luận rằng xu hướng tăng giá của Bitcoin sẽ bị vô hiệu hoá nếu giá đóng cửa trên khung tuần dưới đường MA200 (hiện ở mức 27,500 USD).

Đọc thêm: 4.5 triệu USD Ethereum bị đốt một cách bí ẩn

RELEVANT SERIES