SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin đảo chiều, liệu có thể vượt 40,000 USD trong tháng 8?

7h sáng ngày 1/8, Bitcoin đóng nến tháng là nến giảm giá với phần thân và bóng nến trên khá ngắn cho thấy hai phe đang giằng co và phe bán chưa thể chiếm ưu thế.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 02 2023
Updated Aug 02 2023
4 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ Coinglass, 7h sáng ngày 1/8, Bitcoin đóng nến tháng ở 29,231 USD, giảm khoảng 4% trong tháng 7. Trong quá khứ, Bitcoin có hiệu suất tương đối xấu trong tháng 8 với 6/10 tháng kết thúc bằng nến giảm.

Trong 10 năm qua, Bitcoin đã kết thúc tháng với 4 lần tăng và 6 lần giảm. Mức tăng trung bình của Bitcoin là 36.5% và giảm trung bình là -11.9%.

Với kịch bản này, vào cuối tháng 8, trong trường hợp tăng giá, Bitcoin có thể đạt 39,500 - 40,000 USD. Ngược lại, trong trường hợp giảm giá, Bitcoin có thể về vùng 26,000 USD.

Hiệu suất Bitcoin trong tháng 7
Hiệu suất Bitcoin trong tháng 7. Nguồn: Coinglass.

Trong tháng 6, Bitcoin đóng nến tháng là nến tăng giá với phần thân và bóng nến dưới khá dài cho thấy phe mua đang chiếm ưu thế. Thân nến dài bao trùm hoàn toàn nến giảm trong tháng 5.

Qua tháng 7, Bitcoin là nến giảm giá với phần thân và bóng nến trên khá ngắn cho thấy hai phe đang giằng co và phe bán chưa thể chiếm ưu thế hoàn toàn.

Trên khung tháng, Bitcoin vẫn di chuyển ở xu hướng tăng giá và đang bị cản bởi vùng mây xanh của chỉ báo Ichimoku. Chỉ báo MACD xuất hiện tín hiệu phân kỳ tiếp diễn xu hướng tăng ở hai đáy. Đường MACD cắt Signal đi lên cho tín hiệu tăng giá mạnh.

Trong quá khứ, khi hai đường này cắt nhau, Bitcoin có xu hướng tăng khá mạnh. Tuy nhiên, BTC đang bị cản bởi vùng mây xanh nên khả năng cao chưa thể tăng mạnh trong tháng này.

Chart BTC USDT khung tháng
Chart BTC/USDT khung tháng. Nguồn: TradingView.

Ngày 2/8, Bitcoin đã tăng vọt gần 5% trong 10h sau thông tin MicroStrategy dự định bán 750 triệu USD cổ phiếu nhằm mua thêm Bitcoin.

Theo thông tin được đề cập trong biên bản gửi cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (2023), MicroStrategy dự định huy động 750 triệu USD bằng cách phát hành cổ phiếu. Số tiền thu được sẽ được dùng để mua thêm Bitcoin và sử dụng trong một số hoạt động khác. 

"Chúng tôi dự định sử dụng số tiền thu được từ đợt mở bán này cho mục đích chung của công ty gồm việc mua Bitcoin và vốn lưu động, tùy thuộc vào điều kiện của thị trường". 
Michael Saylor, chủ tịch của MicroStrategy

Nửa đầu tháng 8, Mỹ sẽ công bố một số sự kiện quan trọng có tác động trực tiếp đến đồng USD khiến giá trị DXY thay đổi. Thị trường crypto và chứng khoán Mỹ có sự tương quan nghịch với DXY nên có thể biến động với các sự kiện trên.

    Thứ ba (1/8): Chỉ số PMI ngành sản xuất và cơ hội việc làm. 
    Thứ tư (2/8): Chỉ số ADP non-farm - ước tính số lượng người làm việc tại Mỹ.
    Thứ năm (3/8): Chỉ số PMI ngành dịch vụ. 
    Thứ sáu (5/8): Báo cáo việc làm tháng 5 (tỷ lệ thất nghiệp và thu nhập hàng giờ trung bình của người lao động). 
    Thứ năm (10/8): Tỷ lệ lạm phát trong tháng 6 (CPI và Core CPI). 
    Thứ sáu (11/8): Chỉ số giá sản xuất (PPI và Core PPI).
Các sự kiện đáng chú ý nửa đầu tháng 8
Các sự kiện đáng chú ý nửa đầu tháng 8. Nguồn: Forex Factory.

Theo đó, nếu chỉ số được thấp hơn kỳ vọng hoặc có bất thường xảy ra, thị trường chứng khoán có thể phản ứng bằng cách bán tháo và crypto sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. 

Như Interlock đã đưa tin, sáng ngày 27/7, trong cuộc họp FOMC, FED đã quyết định tăng lãi suất thêm 0.25%, đúng với dự báo của đa số các chuyên gia và thị trường. Đến cuối tháng 7, FED đã đưa lãi suất quỹ liên bang lên đến phạm vi 5.25-5.5%, mức cao nhất kể từ năm 2001.

Trong thông cáo báo chí đi kèm, FED cho rằng nếu lộ trình hướng tới việc giảm lạm phát về 2% bị cản trở, họ sẽ sẵn sàng thực hiện các biện pháp bổ sung.

"Nhằm quyết định mức lãi suất phù hợp để đưa lạm phát trở về 2%, FED sẽ đánh giá tổng thể về chính sách tiền tệ, độ trễ của tác động lên hoạt động kinh tế và lạm phát, cũng như các diễn biến tài chính - kinh tế khác".
Thông báo của FED

Theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group, đến ngày 2/8, có 84.5% dự đoán FED sẽ không tăng lãi suất và và 15.5% dự đoán FED sẽ tăng lãi suất 0.25% trong cuộc họp vào ngày 20/9 sắp tới. 

Dự đoán lãi suất FED
Dự đoán lãi suất FED. Nguồn: CME Group.

Đọc thêm: GameStop tạm dừng dịch vụ ví crypto

RELEVANT SERIES