SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

GameStop tạm dừng dịch vụ ví crypto

Từ tháng 11, nhà phát hành trò chơi điện tử GameStop sẽ loại bỏ ví kỹ thuật số do bối cảnh pháp lý không chắc chắn của không gian tiền mã hóa.
Avatar
uyntran.web3
Published Aug 02 2023
Updated Aug 02 2023
3 min read
thumbnail

Trong thông báo trên website, GameStop cho biết ví iOS và trình duyệt mở rộng Chrome Extension sẽ không còn khả dụng từ ngày 1/11. Vì vậy, người dùng cần đảm bảo họ có quyền truy cập vào passphrase của mình trước ngày 1/10. 

"Bất kỳ khách hàng nào có quyền truy cập vào Secret Passphrase đều có thể khôi phục tài khoản trong các ví có tương thích với GameStop"
GameStop thông báo

GameStop NFT, marketplace riêng của công ty hiện hỗ trợ ví Metamask và WalletConnect. Người dùng vẫn có thể truy cập các nền tảng của GameStop thông qua 2 ứng dụng ví trên.

Quyết định của GameStop có thể là trở ngại lớn trong việc phổ biến và áp dụng công nghệ blockchain vào thị trường game đại chúng. Theo CoinDesk, việc công ty sẽ cắt giảm bớt hoạt động liên quan đến tiền mã hóa dường như đã được báo trước. Tháng 12 năm ngoái, hãng game đã sa thải một số nhân sự chuyên về phát triển ví cypto và marketing nền tảng NFT. 

image
GameStop thông báo dừng dịch vụ ví tiền mã hóa.

Trong cuộc họp báo cáo thu nhập tháng 12/2022, Matt Furlong, CEO lúc bấy giờ của GameStop nói rằng tiền mã hóa "có tiềm năng” nhưng không đủ để đảm bảo tất cả rủi ro cho công ty.

"Chúng tôi tin rằng tài sản mã hóa vẫn có tiềm năng lâu dài trong thế giới game. Nhưng chúng tôi chưa sẵn sàng mạo hiểm vốn cổ đông trong lĩnh vực này", Matt Furlong nói với nhân viên ngày 7/12.

Đầu năm 2021, GameStop là công ty game từng khiến giới tài chính phát sốt khi cổ phiếu của công ty được cộng đồng Reddit đầu cơ số lượng lớn, khiến giá cổ phiếu công ty tăng 1,600% trong vòng 1 tháng. 

Kể từ đó, GameStop đã có những bước tiến vào mảng tiền mã hóa nhằm mở rộng hoạt động và vực dậy công ty. Tháng 11/2022, công ty triển khai marketplace NFT trên mạng lưới Immutable X. Marketplace của GameStop cung cấp tài sản mã hóa cho các game trên ImmutableX, điển hình là Gods Unchained, Guild of Guardians và Illuvium.

image
Giao diện marketplace GameStop NFT.

Ra mắt vào tháng 5/2022, ứng dụng ví của GameStop cho phép người dùng lưu trữ, gửi, nhận, sử dụng tiền mã hóa và NFT trên các DApp. Ví sừ dụng công nghệ zk-rollup của Loopring, giao thức mở rộng layer-2 trên Ethereum, giúp người dùng tăng tốc giao dịch và giảm phí gas. 

Trong khi đó, các cơ quan quản lý Mỹ thời gian qua đã có nhiều động thái pháp lý với các công ty tiền mã hóa. Điều này đã khiến một số công ty truyền thống e ngại với dịch vụ crypto hơn dù chưa bị chính quyền “sờ gáy”. Sau khi Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đệ đơn kiện 2 sàn Coinbase và Binance, sàn giao dịch Robinhood đã hủy niêm yết các token bị SEC điểm tên là chứng khoán.

Đọc thêm: Binance US từng suýt đóng cửa

RELEVANT SERIES