SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin đảo chiều sau khi lập đỉnh ở 29,000 USD

Bất chấp các cuộc đàn áp quy định gần đây của Mỹ đối với các công ty crypto, sáng ngày 30/3, Bitcoin đã nhanh chóng vượt qua 29,000 USD và đạt mức cao mới trong năm 2023.
Avatar
tranhtnn
Published Mar 30 2023
Updated Nov 28 2023
4 min read
thumbnail

Sáng ngày 30/3, sau khi vượt ngưỡng 29,000 USD, Bitcoin đã đảo chiều giảm hơn 1,000 USD chỉ trong 30p. Nhìn chung, trong 24h qua, BTC đã tăng gần 4%, ETH và BNB sideways với biên độ thấp.

thị trường crypto 30 3 2023
Thị trường crypto trong 24h qua. Nguồn: TradingView.

Theo dữ liệu TradingView của sàn Binance, vào lúc 9h40 ngày 30/3, Bitcoin lập đỉnh mới ở 29,184 USD, mức cao nhất kể từ khi sàn giao dịch FTX sụp đổ vào đầu tháng 11/2022.

btc h1 30 3
Chart BTC/USDT khung H1. Nguồn: TradingView.

Cả thị trường crypto hồi phục bất chấp hàng loạt các cuộc đàn áp quy định gần đây của Mỹ đối với các công ty crypto. Vào ngày 27/3, Binance và nhà sáng lập CZ bị Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) đệ đơn kiện. Không giống những FUD trước, CFTC dường như đã nắm trong tay những chứng cứ bất lợi cho sàn giao dịch.

Nhiều nhà phân tích dự đoán rằng sự việc trên có thể khiến Binance gặp khó khăn và kéo theo cả thị trường crypto đi vào suy thoái. Tuy nhiên, kết quả dường như trái ngược hoàn toàn.

Khả năng phục hồi của Bitcoin đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Theo đó, một số người tin rằng vụ kiện này không quá nghiêm trọng, Binance chỉ cần đóng một khoảng tiền phạt nhỏ.

Theo nhà giao dịch nổi tiếng @MuroCrypto (với hơn 265,000 lượt theo dõi trên Twitter), đợt tăng giá gần đây của Bitcoin liên quan đến các vị thế bán khống đã bị ép cắt lỗ (Short Squeeze) có khối lượng lớn của trader. 

Vì các vị thế short này tận dụng việc bán khống Bitcoin ở giá cao để mua lại ở giá thấp hơn để kiếm lợi nhuận. Nhưng giá BTC tăng mạnh khiến các vị thế này bị thanh lý và buộc mua lại Bitcoin ở giá cao để cắt lỗ. Điều này đã giúp Bitcoin tăng giá mạnh hơn.

Trong lịch sử, vùng giá quanh 28,000 USD là khu vực các nhà giao dịch hoạt động tích cực nhất (volume tăng mạnh). Để biến 28,000 USD từ kháng cự sang hỗ trợ đòi hỏi áp lực mua phải rất lớn.

Theo @CanteringClark (nhà phân tích với hơn 163,000 lượt theo dõi trên Twitter), Bitcoin đang đi ngược xu hướng chính. Ông cho rằng Bitcoin vẫn đang ở giai đoạn downtrend và có thể tiếp tục giảm bất kỳ lúc nào cho đến khi nó đóng nến trên vùng 30,000 USD.

Nhà phân tích @52kskew cũng đưa ra quan điểm tương tự. Người này cho rằng vùng giá 28,000-30,000 USD có yêu cầu thanh khoản rất lớn. Vì thế, Bitcoin sẽ gặp khó khăn hơn trong việc vượt qua vùng này.

Trên khung ngày, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng. Dù giá Bitcoin vừa lập đỉnh mới trên 29,000 USD, đường RSI lại có dấu hiệu đảo chiều xu hướng và tạo phân kỳ khá nhiều lần ở các đỉnh. 

Bên cạnh đó, giá đang nằm khá xa vùng mây xanh nên có thể hồi về vùng mây xanh, cũng như hỗ trợ 25,000 USD.

btc d 30 3
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Bên cạnh đó, thị phần Bitcoin đã chạm kháng cự mạnh, dow giảm trên khung tuần ở vùng 47-48%. Trong quá khứ, dom Bitcoin đã giảm 3 lần khi tiến về vùng này.

btc w 30 3
Chart thị phần Bitcoin khung tuần. Nguồn: TradingView.

Nhìn chung, Bitcoin đã xuất hiện tín hiệu phần kỳ đảo chiều xu hướng ở nhiều khung thời gian (ngày, H4, H1). Đồng thời, Bitcoin đang đối mặt với kháng cự mạnh ở 30,000 USD, thị phần Bitcoin cũng gặp cản tương tự.

Theo đó, xác suất Bitcoin điều chỉnh là khá cao. Tuy nhiên, các vị thế short trong giai đoạn này khá rủi ro vì ngược xu hướng chính. Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch ở vùng giá này.

Đọc thêm:  Quyền chọn 4.2 tỷ USD hết hạn có thể khiến Bitcoin biến động mạnh

RELEVANT SERIES