SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin đóng nến tháng 2 bằng nến Doji tăng

7h sáng ngày 1/3, Bitcoin đóng nến tháng ở mức 23,136 USD và hình thành nến Doji có giá đóng cửa và giá mở cửa gần bằng nhau. Bitcoin bước vào tháng 3 đầy thử thách khi lịch sử không ủng hộ đà tăng giá. 
Avatar
tranhtnn
Published Mar 01 2023
Updated Nov 22 2023
6 min read
thumbnail

Trong tháng 1, Bitcoin có mức tăng ấn tượng 39.6% và đóng nến tháng bằng nến Marubozu tăng có thân dài bao trùm hoàn toàn 4 thanh nến trước đó. Điều này đã khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rằng Bitcoin đã kết thúc giai đoạn downtrend dài và trở lại quá trình tích luỹ.

Qua tháng 2, Bitcoin từng có thời điểm tăng vọt lên 25,250 USD (sàn Binance), mức cao nhất kể từ tháng 08/2022. Tuy nhiên, Bitcoin nhanh chóng giảm trở lại vì áp lực từ chính sách thắt chặt tiền tệ của FED và chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE core) cao hơn kỳ vọng.

Theo dữ liệu từ Coinglass, Bitcoin đóng nến tháng ở mức 23,136 USD, tăng 0.03%. Theo thống kê trong 10 năm liên tiếp, Bitcoin có mức giảm trung bình 5% trong tháng 3 với 7 trên 10 tháng kết thúc bằng nến giảm.

Bitcoin đóng nến khung tuần bằng nến Doji tăng có giá đóng cửa và giá mở cửa gần bằng nhau. Doji là mô hình nến đơn thể hiện sự giằng co giữa phe bán và phe mua và chưa phân thắng bại. Trong phiên giao dịch giá có thể được đẩy lên cao hoặc xuống thấp, nhưng khi đóng cửa thì giá lại trở về vị trí ban đầu.

Trên khung tháng, Bitcoin vẫn di chuyển ở xu hướng tăng giá. Hiện BTC đang gặp cản là đường MA50 (đường màu đỏ). Bitcoin phản ứng khá tốt với đường này. Trong quá khứ, Bitcoin từng 3 lần đảo chiều khi tiến về đường này. 

Đường RSI đã xuất hiện tín hiệu ẩn báo hiệu tiếp diễn xu hướng tăng giữa hai đáy. Tuy nhiên, đường này đang di chuyển dưới ngưỡng 50. Vì thế, Bitcoin có thể vẫn còn nhịp giảm trước khi tăng giá trở lại.

btc m 1 3
Chart BTC/USDT khung tháng. Nguồn: TradingView.

Theo tài khoản Twitter @MI_Algos, Bitcoin có thể retest các vùng hỗ trợ quan trọng khi đóng nến dưới đường MA50 trên khung tháng. 

Bên cạnh đó, trên khung tuần, tín hiệu giao cắt tử thần đã hình thành và Bitcoin chưa thể phá vỡ tín hiệu giảm giá này. Trong thời gian gần đây, dòng tiền mới chảy vào thị trường hầu như rất ít.

Như Interlock đã đưa tin (tại đây), ở tuần thứ 3 tháng 2, dòng tiền bị rút khỏi các sản phẩm đầu tư kỹ thuật số tăng vọt. Trong đó, Bitcoin là tài sản bị ảnh hưởng nhiều nhất trên thị trường, với khoảng 24.8 triệu USD (chiếm hơn 78%) bị rút trong tuần. Việc Bitcoin trở lại ngưỡng 25,000 USD đã khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì đây là kháng cự quan trọng. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng Bitcoin sẽ đảo chiều giảm trở lại khi chạm vùng này. 

Mặt khác, trong tuần qua, sản phẩm đầu tư mới - Short Bitcoin (cho phép các nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận từ sự sụt giảm của Bitcoin) đã ghi nhận dòng tiền đổ vào là 3.7 triệu USD. Tính tổng từ đầu 2023, số tiền chảy vào sản phẩm Short Bitcoin đã đạt mức 38 triệu USD và chỉ đứng sau Bitcoin với 158 triệu USD.

Việc tăng lãi suất của FED được cho là có ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của các doanh nghiệp trong năm 2023. Nền kinh tế bắt đầu “ngấm đòn” với chính sách thắt chặt tiền tệ của FED. Trong nhiều cuộc họp FOMC sắp tới, FED sẽ tăng lãi suất và chính sách thắt chặt vẫn được thực hiện. Theo đó, đợt sóng hồi của năm 2023 có thể sắp kết thúc.

btc w 1 3
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Theo nhà phân tích @HuyDrift, Bitcoin đã hoàn thành chu kỳ downtrend và giá đã tạo đáy theo mốc thời gian 15 tháng như các chu kỳ trước. Tuy nhiên, khi so sánh với chu kỳ downtrend năm 2015-2016, Theo Huy Drift, Bitcoin có thể đi ngang quanh vùng 20,000 USD trước khi phục hồi và bứt phá ở năm 2024-2025.

“Tính từ đỉnh ATH đến hiện tại thì BTC chỉ mới -77% chứ chưa đến -80% như các chu kỳ trước nên kịch bản giảm vẫn có”.

“Chia đều vốn để DCA 12 tháng (mỗi tháng 1 lần) đến 2/2024 thì mình hoàn tất quá trình gom hàng  và chuẩn bị đón Uptrend”.

Song song đó, theo @scottmelker - nhà giao dịch, người dẫn chương trình podcast được biết đến với biệt danh The Wolf Of All Streets, vùng 22,700 - 23,200 USD (màu đỏ) là hỗ trợ cứng cho Bitcoin. Trong thời gian tới, Bitcoin sẽ tiếp tục di chuyển quanh hỗ trợ kháng cự 21,473 - 25,212 USD.

Dù đã tăng khoảng 40% kể từ đầu năm 2023, giá Bitcoin vẫn giảm hơn 65% so với mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11/2021. Đến nay, các nhà đầu tư Bitcoin dường như vẫn chưa quay lại thị trường.

Theo Glassnode, số lượng ví cá voi đang ở mức thấp nhất trong ba năm, với 1,663 ví nắm giữ 1,000 BTC trở lên. Trong khi đó, vào tháng 2/2021, con số này ở mức 2,161 ví.

ví btc
Ví chứa hơn 1,000 Bitcoin. Nguồn: Glassnode.

Tuy nhiên, vào hai tuần cuối tháng 3, bản nâng cấp quan trọng Shanghai của Ethereum dự kiến sẽ diễn ra với tâm điểm chính là cho phép người dùng rút ETH đã tham gia staking trên Beacon Chain. Vì thế, trong thời gian tới, dòng tiền có thể chảy vào các dự án LSD.

Đọc thêm:  Lý do Bitcoin bật tăng trong ngày đầu tháng 3

RELEVANT SERIES