SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin đóng nến tháng 7 thế nào?

Còn khoảng một giờ nữa, Bitcoin sẽ đóng nến tháng 7. Bitcoin hiện ghi nhận mức giảm 4.04%. Theo Glassnode, tháng 7 là tháng “xanh” đối với Bitcoin trong 7 năm qua, ngoại trừ khoản lỗ 6.6% trong năm 2019.
Avatar
tranhtnn
Published Jul 31 2023
Updated Aug 01 2023
4 min read
thumbnail

Trong 30 ngày qua, Bitcoin dao động với biên độ khá thấp quanh vùng 29,000 - 31,800 USD. Khả năng cao Bitcoin sẽ đóng nến tháng 7 quanh ngưỡng 29,200 USD và sẽ không có biến động mạnh trong vài ngày tới.

image
Hiệu suất Bitcoin trong tháng 7. Nguồn: Coinglass.

Ngày 31/8, nhà giao dịch @CryptoJelleNL dự đoán rằng tuần đầu tháng 8 sẽ là khoảng thời gian tạm lắng trước cơn bão đối với thị trường crypto. Jelle cho biết ông đã tích luỹ thêm Bitcoin và sẽ chờ giá bùng nổ.

Mặc dù đang trên đà kết thúc tháng 7 với mức giảm 4%, Bitcoin vẫn thu hút các nhà giao dịch vì một số tin hiệu tín hiệu tăng giá trên khung thời gian hàng tháng.

Theo biểu đồ được @CryptoJelleNL chia sẻ, chỉ báo MACD đã xuất hiện tín hiệu tăng giá mạnh khi đường MACD cắt đường Signal đi lên và có phân kỳ ẩn báo hiệu tiếp diễn xu hướng tăng giữa hai đáy.

Trên khung ngày, nhà phân tích @KevinSvenson_  đã mô tả cả MACD và RSI đang “ở vị trí đặc biệt” do thiếu động lượng.

“Chúng ta đang bước vào 'khu vực hoàn thành' thông thường, nơi thị trường sẽ diễn ra biến động. Hiện các chỉ số đang ở trung lập”.
@KevinSvenson_

Bitcoin có thể giảm về vùng 25,000 USD

Bitcoin đã đóng nến tuần cuối cùng tháng 7 ở 29,281 USD, giảm -2.66%. Bitcoin đóng nến khung tuần bằng nến giảm có thân dài ở trên và phần bóng nến ngắn ở dưới. 

Trên khung tuần, BTC đang di chuyển ở xu hướng tăng. Chỉ báo MACD đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều giảm giá ở hai đỉnh và đường MACD cắt Signal đi xuống cho thấy BTC nghiêng về xu hướng giảm.

Bên cạnh đó, BTC sau khi chạm đường Lead 1 của chỉ báo Ichimoku đã đảo chiều giảm hơn 6%. Đây là đường kháng cự rất mạnh của Bitcoin trên khung tuần. Trong quá khứ, BTC thường có xu hướng giảm trở lại sau khi chạm đường này. Hiện Bitcoin đang thiên về xu hướng giảm. Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch quanh vùng này.

Tuy nhiên, nếu breakout thành công, BTC có thể tăng khá mạnh. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mua spot nếu giá BTC breakout mây và đóng nến trên ngưỡng 32,000 USD.

image
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trên khung ngày, Bitcoin đang hồi về vùng mây xanh của chỉ báo Ichimoku. Đây là ngưỡng kháng cự khá mạnh cho BTC ở vùng này.

Nếu đảo chiều thành công, BTC có thể tiến đến vùng 32,000 USD. Ngược lại, nếu thủng vùng mây xanh, BTC có thể giảm về 25,000 USD, thậm chí là 20,000 USD.

image
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Sức mạnh đồng USD có nguy cơ giảm sâu

Tuần qua, các sự kiện vĩ mô trái chiều từ Mỹ (FED tăng lãi suất 0.25% trong cuộc họp FOMC cuối tháng 7 hay chỉ số GDP và PCE) dường như không còn tác động lớn đến thị trường crypto. 

image
Sự kiện vĩ mô trong tuần qua. Nguồn: Forex Factory.

Hầu hết các chỉ số có lợi cho sức mạnh đồng USD. Tuần qua, DXY đã tăng khoảng 1.5%. Tuy nhiên, xu hướng giảm trong dài hạn vẫn còn. Chỉ số sức mạnh đồng USD được cho là sẽ diễn ra đợt suy thoái mới.

Theo nhà đầu tư @JohalMiles, chỉ số sức mạnh đồng USD (DXY) đã hình thành mức kháng cự ở 102. Và Bitcoin có thể hưởng lợi từ việc này.

“Hãy mong đợi Bitcoin và các tài sản rủi ro khác tăng giá trong khi DXY tiếp tục xu hướng giảm này”.
@JohalMiles chia sẻ trên Twitter cá nhân

Ở tuần đầu tháng 8, Mỹ sẽ công bố một số sự kiện quan trọng có tác động trực tiếp đến đồng USD khiến giá trị DXY thay đổi. Thị trường crypto và chứng khoán Mỹ có sự tương quan nghịch với DXY nên có thể biến động với các sự kiện trên.

Theo đó, nếu chỉ số được thấp hơn kỳ vọng hoặc có bất thường xảy ra, thị trường chứng khoán có thể phản ứng bằng cách bán tháo và crypto sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Đọc thêm: Binance được chào đón ở Dubai.

RELEVANT SERIES