SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance được chào đón ở Dubai

Sàn giao dịch tiền mã hoá Binance đã đăng ký thành công giấy phép hoạt động với cơ quan quản lý tại Dubai sau loạt thách thức pháp lý trên toàn cầu.
Avatar
quynhnt
Published Jul 31 2023
Updated Jul 31 2023
3 min read
thumbnail

Công ty con của Binance có trụ sở tại Dubai, Binance FZE, đã nhận được giấy phép cung cấp dịch vụ khả thi (MVP) từ Cơ quan Quản lý Tài sản kỹ thuật số của Dubai (VARA). Điều này được chi nhánh của Binance tại khu vực này công bố vào ngày 31/7.  

Giấy phép mới sẽ cho phép Binance triển khai các dịch vụ liên quan đến tiền mã hoá và làm đại lý môi giới tiền mã hoá. Theo Binance, những dịch vụ được cấp phép hiện chỉ giới hạn cho nhà đầu tư đủ điều kiện và các tổ chức ở Dubai.

Nhóm nhà đầu tư trên có thể truy cập tính năng chuyển tiền mã hoá sang tiền pháp định. Quá trình này cần tuân thủ theo quy định của Lực lượng đặc nhiệm hành động Tài chính liên chính phủ (FATF).

“Các tổ chức và cá nhân đủ điều kiện sẽ được truy cập vào các dịch vụ được cấp phép theo MVP ở Dubai. Điều này cũng đảm bảo việc tuân thủ theo tiêu chuẩn bảo vệ thị trường và bảo vệ nhà đầu tư trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số" Binance cho biết trong thông báo. 

Ngoài ra, trong thông báo mới đây, Binance cũng cam kết đảm bảo quá trình giao dịch của người dùng sẽ diễn ra an toàn và liền mạch, tuân thủ các yêu cầu của cơ quan quản lý. 

“Ưu tiên của chúng tôi là có thể vận hành sàn giao dịch được quản lý đầy đủ tại Dubai. Điều đó tạo tiền đề cho khả năng mở rộng ra thị trường toàn cầu và đảm bảo sự an toàn cho nhà đầu tư”, Richard Teng - Giám đốc bộ phận Tuân thủ Pháp lý của Binance tiết lộ. 

Giấy phép hoạt động của Binance tạm thời do VARA cấp. Trước đó, công ty này cũng từng xếp vào danh sách các công ty dự bị nhận được giấy phép MVP vào tháng 9/2022. 

Bước tiến mới của Binance trong quá trình tuân thủ xuất hiện trong bối cảnh sàn giao dịch lần lượt rút khỏi thị trường các nước trên toàn cầu. Nguyên nhân là vì thách thức gặp phải khi làm việc với cơ quan quản lý. Chỉ trong tháng 6, sàn giao dịch liên tục thông báo rút khỏi thị trường Hà Lan, Áo, Bỉ, Cộng hoà Síp,...

Hơn nữa, vào đầu tháng 6, Binance dính vào vụ kiện với Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). Thời điểm đó, sàn giao dịch bị cơ quan này cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang và yêu cầu đóng băng tài sản của Binance US. Như Interlock đã đưa tin, gần đây, Binance cũng đã rút đơn xin đăng ký giấy phép tại Đức. Điều này được đại diện công ty tiết lộ với CoinDesk trong tuyên bố gửi qua email.

Đọc thêm: Memecoin từng tăng 20,000 lần trên Base rug pull

RELEVANT SERIES