SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Binance muốn rút khỏi thị trường Đức

Theo CoinDesk, sàn giao dịch Binance mới đây đã rút đơn xin cấp giấy phép hoạt động từ cơ quan quản lý tài chính BaFin của Đức.
Avatar
quynhnt
Published Jul 26 2023
3 min read
thumbnail

Trong bối cảnh thách thức pháp lý với các cơ quan trên toàn cầu ngày càng gia tăng, Binance đã rút đơn xin đăng ký giấy phép tại Đức. Điều này được đại diện công ty tiết lộ với CoinDesk trong tuyên bố gửi qua email. 

“Nhìn chung, cả thị trường và quy định đối với tiền mã hoá trên toàn cầu đã thay đổi đáng kể. Binance vẫn có ý định xin giấy phép phù hợp ở Đức, nhưng điều cần thiết ngay lúc này là nhận ra những thay đổi trên", đại diện Binance chia sẻ với CoinDesk. 

Trước đó vào tháng 6, bản tin của Finance Forward từng cho biết đơn xin cấp phép hoạt động của Binance đã bị BaFin từ chối. Tuy nhiên, theo thông tin từ đại diện của sàn giao dịch, thời điểm đó công ty vẫn đang thảo luận với các quan chức nước này. 

Động thái mới diễn ra sau khi Binance phải đối mặt với loạt khó khăn vì các cơ quan quản lý tăng cường giám sát quy định đối với nền tảng này. Chỉ trong tháng 6, sàn giao dịch liên tục thông báo rút khỏi thị trường Hà Lan, Áo, Bỉ, Cộng hoà Síp,... 

Ngoài ra, công ty cũng đối mặt với cuộc điều tra liên quan đến vấn đề rửa tiền tại Pháp. Trong khi đó, CZ - nhà sáng lập Binance khẳng định Pháp vẫn là trung tâm hàng đầu của Binance ở châu Âu bất chấp cuộc điều tra của cơ quan tại khu vực. 

Đáng chú ý, vào đầu tháng 6, Binance dính vào vụ kiện với Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). Thời điểm đó, sàn giao dịch bị cơ quan này cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang và yêu cầu đóng băng tài sản của Binance US. Hiện vụ kiện vẫn chưa đi đến hồi kết, song lùm xùm pháp lý đã ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động của công ty thời gian qua. 

Như Interlock đã đưa tin, khối lượng giao dịch giao ngay trên Binance trong quý II đã giảm 70%, chạm mức thấp nhất kể từ năm 2020 (theo dữ liệu từ Kaiko). Hơn nữa, khối lượng giao dịch trên nền tảng này đã giảm mạnh sau khi sàn thay đổi mức phí dành cho các cặp giao dịch Bitcoin có thanh khoản cao. 

Hồi tháng 3, sàn đã chuyển cơ chế miễn phí giao dịch BUSD sang cho TUSD sau khi SEC ra lệnh cho nhà phát hành ngừng mint BUSD. Trong khi đó, Kaiko lưu ý xu hướng suy giảm không chỉ diễn ra ở Binance mà còn trên các sàn giao dịch khác như Coinbase, Kraken, OKX và Huobi.

Đọc thêm: Twitter có thể tốn hàng triệu USD để đổi logo thành X

RELEVANT SERIES