SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

MarketMove: Hậu FOMC, Bitcoin được dự đoán giảm về 20,000 USD

Bitcoin đã đóng nến tuần thứ ba tháng 9 ở 26,248 USD, giảm 0.9%. Bitcoin đã đóng nến tuần bằng nến búa ngược báo hiệu đảo chiều xu hướng. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích lại cho rằng Bitcoin có nguy cơ giảm về 20,000 USD vì phát biểu diều hâu của chủ tịch FED.
Avatar
tranhtnn
Published Sep 26 2023
Updated Sep 26 2023
4 min read
thumbnail

Đến sáng ngày 26/9, mức tăng của Bitcoin trong tháng 9 là 0.77%. Trong 6 năm liên tiếp, Bitcoin đã đóng nến tháng 9 là nến giảm. Dựa vào lịch sử giá, Bitcoin được dự đoán có nguy cơ giảm giá trong những ngày còn lại của tháng và tăng trở lại vào tháng 10.

Theo @CryptoMichNL - nhà sáng lập và Giám đốc Điều hành Eight, đầu tháng tới, tổng vốn hóa thị trường tiền mã hoá có thể tăng mạnh.

“Tôi nghĩ vốn hoá có thể vượt qua đường EMA200 (W) chỉ là vấn đề thời gian. Có lẽ là 1-2 tuần nếu Hợp đồng tương lai ETF Ethereum được phê duyệt và Uptober bắt đầu”.
@CryptoMichNL

Lạm phát - Chính phủ Mỹ có nguy cơ đóng cửa vì tranh chấp ngân sách

Bitcoin kết thúc tuần thứ ba tháng 9 với mức biến động khá thấp khi cuộc họp FOMC diễn ra, FED thông báo quyết định về mức lãi suất. Ở tuần cuối cùng, Mỹ sẽ công bố dữ liệu về tổng sản phẩm quốc nội trong quý II (ngày 28/9) cùng với dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) vào ngày 29/9.

Tuy nhiên, điểm nổi bật có thể sẽ đến từ bài phát biểu của ông Powell, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang. Một tuần sau khi cơ quan này quyết định giữ nguyên mức lãi suất ở mức cao. 

Theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group, đến sáng ngày 26/9, có 81.5% dự đoán FED sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại và 18.5% dự đoán tăng 0.25% trong cuộc họp đầu tháng 11 sắp tới.

lãi suất mục tiêu
Xác suất lãi suất mục tiêu của FED khi CPI được công bố. Nguồn: CME Group.

Nhìn chung, lạm phát vẫn là chủ đề chính được bàn luận nhiều trong quý IV dù nó đã không còn ảnh hưởng quá lớn đến crypto. Bitcoin vẫn chưa xuất hiện xu hướng tăng hoặc giảm rõ ràng. Trong khi đó, một số nhà phân tích lại cho rằng BTC vẫn có khả năng giảm về 20,000 USD trong thời gian tới.

Trong khi đó, nhiều người lo lắng về việc chính phủ Mỹ mới sẽ đóng cửa vì tranh chấp ngân sách. Theo luật sư @JoeCarlasare, các chính trị gia có thời hạn đến ngày 2/10 để ngăn chặn việc này.

Bitcoin xuất hiện giao cắt tử thần

Theo @KAProductions - người đồng sáng lập Material Indicators, Bitcoin đã xuất hiện giao cắt tử thần giữa đường MA21 và MA200 khung tuần. Bên cạnh đó, ông cho rằng tín hiệu này sẽ bị vô hiệu quá nếu BTC vượt ngưỡng 26,500 USD.

Mặt khác, nhà phân tích @rektcapital cho rằng Bitcoin có thể lặp lại hành vi giá năm 2019, giảm về đáy cũ là vùng 16,000 USD.

Bitcoin đã đóng nến tuần thứ ba tháng 9 ở 26,248 USD, giảm 0.9%. Bitcoin đã đóng nến tuần bằng nến búa ngược thân nhỏ ở dưới và phần bóng dài gấp 2 - 3 lần thân nến ở trên. Đây là nến thể hiện giá bị đội mua kéo giá lên cao, nhưng sau đó không thể duy trì được lâu mà bị đội bán đẩy giá xuống lại, cho tín hiệu đảo chiều xu hướng.

Tuần qua, Bitcoin duy trì trên vùng 26,000 USD. Theo đó, mô hình 2 đỉnh đã bị vô hiệu hoá thì BTC breakout không thành công neckline 25,000 USD. 

Trên khung tuần, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng mà nằm trong vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku. Vùng mây xanh đi trước giá đang được mở rộng cho thấy xu hướng tăng còn khá mạnh. 

Tuy nhiên, đường RSI đang di chuyển dưới ngưỡng 50, trước đó từng xuất hiện phân kỳ đảo giảm giá ở hai đỉnh. 

btc 26 9
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Ở những ngày cuối tháng 9, BTC được cho là có nguy cơ sụt giảm trở lại, tương tự 6 năm trước trong quá khứ. Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi giao dịch trong thời gian tới.

Đọc thêm: Coin98 và Chainlink bắt tay xây dựng thị trường Đông Nam Á

RELEVANT SERIES