SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coin98 và Chainlink Labs bắt tay xây dựng thị trường Đông Nam Á

Ngày 25/9, Coin98 Labs, nhà phát triển DeFi của Coin98, thông báo quan hệ đối tác với nền tảng dịch vụ Web3 Chainlink Labs. Qua đó, 2 dự án sẽ cùng nhau hỗ trợ các nhà phát triển Web3 ở Đông Nam Á.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 25 2023
Updated Sep 26 2023
3 min read
thumbnail

Coin98 Labs và Chainlink Labs mong muốn cải thiện các tiện ích trong DeFi và giúp người dùng truy cập các dịch vụ DeFi một cách dễ dàng hơn. Nhằm đạt được mục tiêu đó, 2 dự án sẽ hỗ trợ các nhà phát triển Đông Nam Á thông qua nhiều hoạt động trong thị trường. 

Trong thời gian tới, Coin98 và Chainlink có kế hoạch triển khai chương trình giới thiệu (referral) cho người dùng đã được xác minh, hậu thuẫn và marketing cho các dự án, tổ chức hội thảo công nghệ, hackathon và tạo cơ hội hợp tác với các dự án thuộc Chainlink BUILD. 

Là một trong 3 chiến lược nòng cốt của Chainlink, BUILD liên kết với các dự án để nhà phát triển có thể truy cập nguồn dữ liệu Chainlink. Đổi lại, dự án sẽ trích một phần token để trả phí cho Chainlink và người stake token LINK.

Ông Lê Thanh, đồng sáng lập Coin98 mong muốn đem đến cho nhà phát triển trong hệ sinh thái Web3 những cơ hội và công cụ tốt nhất để xây dựng ứng dụng DeFi. Vốn là dự án Việt Nam, thị trường Đông Nam Á lại càng chiếm vị trí quan trọng trong hoạt động của Coin98.

Quan hệ hợp tác với Chainlink Labs sẽ giúp chúng tôi tiếp tục hỗ trợ cộng đồng Web3 ở Đông Nam Á.
Quan hệ hợp tác với Chainlink Labs sẽ giúp chúng tôi tiếp tục hỗ trợ cộng đồng Web3 ở Đông Nam Á.
Ông Lê Thanh, nhà sáng lập Coin98

Tháng 1/2021, nhánh đầu tư Coin98 Ventures (nay là Arche Fund) đã cùng Solana Foundation thành lập quỹ đầu tư trị giá 5 triệu USD. Quỹ nhằm tập trung hỗ trợ các dự án Đông Nam Á được xây dựng trên Solana hoặc sử dụng công nghệ Solana để phát triển sản phẩm. 

Cuối tháng 6 năm nay, Coin98 tiếp tục ra mắt quỹ đầu tư Vietnam Future Fund với mục đích hỗ trợ các startup Việt Nam phát triển trong nước và mở rộng hoạt động ra quốc tế. Cụ thể, quỹ sẽ cung cấp hỗ trợ về tài chính, nguồn lực và tham vấn để các doanh nghiệp mang dấu ấn Việt Nam ra thế giới.

Trọng tâm của Coin98 Labs là duy trì cơ sở hạ tầng mở, cho phép các nhà phát triển xây dựng giao thức, ứng dụng và NFT DeFi trên nhiều blockchain. Tính đến nay, hệ sinh thái Coin98 Super App đã tích hợp marketplace NFT Dagora, cầu nối cross-chain SpaceGate, giao thức staking Saros Finance và nhiều sáng kiến khác.

Trong khi đó, Chainlink là nhà phát triển cơ sở hạ tầng Web3 hàng đầu. Dự án đã góp phần tạo nên khối lượng giao dịch trị giá hàng nghìn tỷ USD trên khắp không gian DeFi, gaming, NFT và nhiều mảng khác. Khởi đầu là nền tảng oracle phi tập trung, Chainlink cho phép các dự án Web3 truy cập nguồn dữ liệu trong thế giới thực, từ đó mở rộng tiện ích của ứng dụng.

Đọc thêm: Mitsubishi và Binance Nhật Bản hợp tác nghiên cứu stablecoin

RELEVANT SERIES