SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Mitsubishi và Binance Nhật Bản hợp tác nghiên cứu stablecoin

Theo trang Nikkei, MUFG, công ty con của Mitsubishi sẽ phối hợp với Binance Nhật Bản phát triển một số loại stablecoin mới, dự kiến được neo giá với yen Nhật hoặc USD.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 25 2023
Updated Sep 26 2023
2 min read
thumbnail

Stablecoin của MUFG sẽ được phát hành trên nền tảng Progmat Coin năm 2024. Ngoài ra, các đồng tiền mã hóa mới sẽ có tỷ giá 1:1 với yen hoặc USD.

Ngoài ngân hàng ORIX, Binance Holdings cũng sẽ tham gia vào quá trình phát triển stablecoin. Việc giới thiệu stablecoin vào thị trường Nhật Bản có thể thúc đẩy sự đa dạng hóa và hiệu quả của các dịch vụ tài chính, đồng thời cải thiện khả năng cạnh tranh của toàn bộ thị trường. 

tập đoàn mitsubishi
MUFG Bank là công ty con của Mitsubishi UFJ, tập đoàn tài chính lớn thứ 5 thế giới. Nguồn: Forbes.

Nếu stablecoin được áp dụng rộng rãi trong nước, điều này sẽ phù hợp với chính sách Web3 do chính phủ Nhật Bản thúc đẩy. Tháng 6/2022, Nhật Bản trở thành một trong những nền kinh tế lớn đầu tiên đưa ra khung pháp lý cho stablecoin. Cụ thể, chính quyền Nhật Bản quy định stablecoin phải được liên kết với đồng yen hoặc một loại tiền pháp định khác, đảm bảo người sở hữu có quyền đổi chúng ra tiền thật theo mệnh giá.

Sau khi khuôn khổ pháp lý được đưa ra, Mitsubishi đã tiết lộ dự định phát triển Progmat Coin. Thời điểm đó, nhánh ngân hàng của Mitsubishi cho biết stablecoin sẽ được hỗ trợ hoàn toàn bằng đồng yen và được đặt trong tài khoản ủy thác. Đồng thời, công ty cam kết đồng token này sẽ luôn quy đổi được theo mệnh giá.

Mặt khác, Binance Nhật Bản đã bắt đầu xử lý 34 tài sản mã hóa có vốn hóa lớn nhất tại Nhật Bản sau khi ra mắt thị trường này vào tháng 8. Thời điểm đó, Takeshi Chino, đại diện Binance Nhật Bản đã đề cập đến hoạt động kinh doanh stablecoin tại một cuộc họp trực tuyến.

"Trong các quy định của Nhật Bản, nhà phát hành stablecoin chỉ giới hạn ở ngân hàng, công ty chuyển tiền, công ty ủy thác và rào cản phát hành stablecoin nhìn chung khá cao. Nhưng điều này sẽ được khắc phục khi có sự góp mặt của Mitsubishi UFJ Trust and Banking Corporation”, Chino chia sẻ.

Đọc thêm: sàn Huobi (HTX) bị hack gần 8 triệu USD

RELEVANT SERIES