SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Tên đồng coin này được tìm kiếm nhiều nhất ở Mỹ

Trong bối cảnh các cuộc thảo luận xoay quanh cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và một số vấn đề chính trị gia tăng, Bitcoin vẫn là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Mỹ.
Avatar
quynhnt
Published Apr 10 2023
Updated Nov 28 2023
2 min read
thumbnail

Một so sánh về lượng tìm kiếm dựa trên dữ liệu của Ahrefs tiết lộ rằng người Mỹ có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến Bitcoin. Trong đó, Nevada được xem là “bang yêu thích Bitcoin nhất” ở quốc gia này. Xếp sau Bitcoin, Donald Trump - cựu Tổng thống Mỹ là từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ hai tại đây. 

tìm kiếm bitcoin
Từ khóa được tìm kiếm ở Mỹ và toàn cầu. Nguồn: Ahrefs.

Ngoài hai cụm từ trên, những thuật ngữ phổ biến khác được tìm kiếm nhiều chủ yếu là các vấn đề được quan tâm nhiều thời gian gần đây như Breaking News, Elvis Presley hay Disney World,.... Một số từ khóa tưởng như quan trọng, chẳng hạn súng (guns), Chuck Norris, bảo hiểm y tế (health insurance) và chính trị (politics) thậm chí không lọt vào top 10 trong danh sách trên. 

bitcoin search
So sánh lượt tìm kiếm của Donald Trump và Bitcoin. Nguồn: Google Trends.

Tuy nhiên, trong 30 ngày qua, lượt tìm kiếm Donald Trump trên Google đã vượt quá Bitcoin chỉ trong hai ngày 4 và 5/4 khi xuất hiện thông tin cựu Tổng thống Mỹ có khả năng bị bắt. Bên cạnh đó, dữ liệu từ Google Trends cũng cho thấy Nevada là tiểu bang có số lượng tìm kiếm Bitcoin nhiều nhất, tiếp theo lần lượt là Miami, California và Washington. 

bitcoin search
So sánh các tìm kiếm về Bitcoin trên toàn tiểu bang. Nguồn: Google Trends.

Một trong những lý do dẫn đến điều này là mức thuế crypto tại các bang trên thấp hơn những nơi khác và nhờ một số sáng kiến của địa phương nhằm thúc đẩy đổi mới, theo Trading Browser. 

Sau các tin tức từ Mỹ trong tuần trước, Bitcoin hiện đang được giao dịch với mức giá 28,328 USD, tăng 1.1% trong 24h qua (theo TradingView). 

giá bitcoin
Chart Bitcoin/USD trên Binance. Nguồn: TradingView.

Đến 7h30 ngày 12/4 (giờ Việt Nam), Mỹ sẽ công bố chỉ số CPI - một trong những tin tức vĩ mô có thể tác động đến giá Bitcoin và toàn bộ thị trường crypto cũng như chứng khoán. 

Đọc thêm:  Hơn 50% số Bitcoin lưu hành "đứng yên" kể từ 2021

RELEVANT SERIES