SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hơn 50% số Bitcoin lưu hành "đứng yên" kể từ 2021

Theo suy đoán của một số người, các nhà đầu tư mua Bitcoin ở mức giá cao nhất mọi thời đại (ATH) đang chờ thời điểm thích hợp để bán.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 10 2023
Updated Nov 28 2023
3 min read
thumbnail

Dữ liệu Glassnode cho thấy 53% số Bitcoin đang lưu hành đã không di chuyển trong 2 năm qua. Ngày 10/4, nhà giao dịch Anthony Pompliano đã trích dẫn dữ liệu trên, đồng thời nói thêm đây là mức cao kỷ lục từ trước đến nay.

Ngoài ra, Pompliano chỉ ra số Bitcoin không được giao dịch hay lưu chuyển trong 5 và 10 năm qua. Gần 29% nguồn cung lưu thông Bitcoin, tương ứng hơn 5.6 triệu Bitcoin đã được giữ nguyên. Khoảng 2.7 triệu Bitcoin (76 tỷ USD) không hề di chuyển trong suốt một thập kỷ.

Pompliano nhận xét số Bitcoin này có khả năng bị thất lạc hoặc nằm trong tay “những nhà đầu tư kỷ luật nhất trên thế giới”. Một số người từng đánh mất số lượng lớn Bitcoin do quên private key hoặc mất ví lưu trữ. Điển hình là James Howells, một kỹ sư tại Newport (xứ Wales). Ông từng vứt nhầm chiếc ổ cứng chứa 8,000 Bitcoin và nỗ lực truy tìm gần 10 năm nhưng bất thành.

Một số thành viên cộng đồng tin rằng những người nắm giữ 53% số Bitcoin trên đã mua đồng coin ở mức ATH và đang chờ thời cơ "về bờ". Theo CoinGecko, ngày 10/4/2021, Bitcoin đã tăng vượt mốc 60,000 USD, sau đó lập kỷ lục 69,000 USD vào ngày 10/11 cùng năm.

Từ khóa “Bitcoin” gần đây đã đứng đầu danh sách các cụm từ phổ biến nhất ở Mỹ, cho thấy người dân ở đây đang quan tâm đến Bitcoin. Như Interlock đưa tin, đồng coin đã vượt qua các từ khóa thịnh hành khác như súng, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump và ca sĩ Elvis Presley.

coin98
So sánh độ phổ biến của từ khóa “Donald Trump” và “Bitcoin”. Nguồn: Google Trends.

Xu hướng tìm kiếm Bitcoin tại quốc gia này gia tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) xác nhận ra mắt hệ thống thanh toán FedNow. Ngày 16/3, chính phủ cho biết nền tảng sẽ chính thức triển khai vào tháng 7.

Hệ thống cho phép các ngân hàng hoàn thành tức thời những giao dịch như chuyển nợ, chuyển khoản và séc. FedNow được cơ quan quảng bá là giải pháp thay thế cho tiền mã hóa của ngân hàng trung ương (CBDC). Phó Chủ tịch FED cho hay việc phát hành CBDC cần có sự chấp thuận của Quốc hội Mỹ và mất ít nhất 5 năm để phát triển hoàn thiện. Do đó, FedNow chắc chắn sẽ đi trước các kế hoạch CBDC ở Mỹ. 

Đọc thêm:  Coinbase sẽ tích hợp Bitcoin Lightning?

RELEVANT SERIES