SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Coinbase sẽ tích hợp Bitcoin Lightning?

Theo Coinbase, Bitcoin Lightning, giải pháp mở rộng layer 2 của Bitcoin, có thể sẽ xuất hiện trên sàn giao dịch này.
Avatar
quynhnt
Published Apr 10 2023
Updated Nov 29 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 8/4, Brian Armstrong tuyên bố trên Twitter: "Lightning rất tuyệt vời và chúng tôi sẽ tích hợp nó". Động thái này diễn ra sau khi có một bình luận cho rằng ông "tích cực phớt lờ" mạng lưới này.

Tuy nhiên, Armstrong không cung cấp thêm thông tin cụ thể về việc tích hợp Lightning với Coinbase. 

Trước đây, Coinbase cùng với Binance và FTX (hiện đã phá sản) bị chỉ trích vì không tích hợp mạng lưới Lightning. Trong Bitcoin, mạng lưới này cho phép giao dịch BTC nhanh hơn và rẻ hơn so với mạng lưới gốc.

Theo tài liệu Github của David Coen, một người ủng hộ Lightning, Coinbase sẽ trở thành một trong số những nền tảng giao dịch lớn đã tích hợp Lightning, sau Bitfinex, Kraken và OKX nếu Armstrong giữ lời hứa.

Trước đó, Coen cho rằng việc tích hợp Lightning có thể đi ngược lại với kế hoạch kinh doanh của nhiều nền tảng giao dịch. Ưu tiên của họ không phải việc thúc đẩy giao dịch Bitcoin mà là tích hợp nhiều altcoin và theo dõi xu hướng của thị trường, ông nói thêm.

Bên cạnh đó, ngày 7/4, Armstrong cho biết đã thử nghiệm ứng dụng trên mạng Lightning thời gian gần đây. Joseph Hall, phóng viên của Cointelegraph đã chia sẻ một đoạn video về việc sử dụng Bitcoin ở Senegal, một quốc gia Tây Phi. 

Vị CEO đã gửi 100 USD cho Hall. Đây là phần thưởng ông dành cho những người chia sẻ các ví dụ hay về cách sử dụng tiền mã hoá tại châu Phi.

Tuy nhiên, Hall cho biết anh chưa nhận được khoản thanh toán. Điều này khiến người dùng Twitter Derek Ross đề xuất rằng Armstrong cần tìm hiểu thêm về Lightning. Đồng thời, Ross cho rằng có rất ít người dùng biết và sử dụng mạng lưới này.

Đáng chú ý, tháng 1/2016, CEO Coinbase có một bài viết mang tiêu đề "Scaling Bitcoin". Trong đó, ông nói rằng Coinbase sẽ hỗ trợ các giải pháp mở rộng cho Bitcoin:

"Chúng tôi làm điều này để thể hiện sự ủng hộ của chúng tôi đối với việc mở rộng Bitcoin và khuyến khích mọi thứ phát triển”.

Lightning được ra mắt khoảng 2 năm sau đó, vào tháng 3/2018. Tháng trước là kỷ niệm năm thứ 5 của mạng lưới này.

Gần đây, Coinbase đã hoạt động tích cực hơn trong hệ sinh thái Ethereum khi ra mắt layer 2 Base vào ngày 23/2, như Interlock đưa tin. Theo đó, layer 2 này sử dụng công nghệ OP Stack của Optimism. Ngoài Ethereum, Base sẽ mở ra cơ hội tiếp cận với các mạng lưới Layer 2 như Optimism hoặc các hệ sinh thái khác như Solana.

Đọc thêm:  TikTok Trung Quốc tích hợp dữ liệu Bitcoin

RELEVANT SERIES