SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

TikTok Trung Quốc tích hợp dữ liệu Bitcoin

Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc vừa cập nhật tính năng mới. Theo Wu Blockchain, người dùng có thể nhìn thấy các thông tin về Bitcoin khi tìm kiếm đồng coin trên nền tảng.
Avatar
uyntran.web3
Published Apr 10 2023
Updated Nov 29 2023
3 min read
thumbnail

Douyin được xem là nền tảng “chị em” của TikTok do cùng được thành lập bởi công ty mẹ ByteDance. Nền tảng video ngắn này có hơn 730 triệu người tính đến cuối năm 2022, đạt số lượng người dùng lớn nhất ở Trung Quốc. Vì vậy, chức năng mới có thể giúp từ khóa Bitcoin tiếp cận hàng triệu người dùng trên Douyin.

Khi người dùng tìm từ khóa “Bitcoin”, mức giá hiện tại, giá cao nhất và thấp nhất của đồng coin  sẽ xuất hiện trên nền tảng. Bitcoin được hiển thị dưới mệnh giá nhân dân tệ của Trung Quốc. Bên cạnh đó, đồng coin được giới thiệu là loại tiền kỹ thuật số được giao dịch theo hình thức ngang hàng (P2P).

Justin Sun, nhà sáng lập TRON cũng đã chia sẻ về tính năng mới của Douyin cùng ngày 10/4. “Giá Bitcoin đang xuất hiện trên Douyin (Tiktok Trung Quốc)”, ông viết trên Twitter.

Động thái này cho thấy các doanh nghiệp tư nhân vẫn dành sự quan tâm đối với tiền mã hóa ngay cả khi chính phủ Trung Quốc siết chặt quy định về crypto. Năm 2017, Trung Quốc ra lệnh cấm các sàn giao dịch và hoạt động huy động vốn bằng tiền mã hóa (ICO). Đến cuối năm 2021, nước này cấm hoàn toàn hoạt động giao dịch dưới mọi hình thức.

Bất chấp lập trường cứng rắn của chính quyền, một số doanh nghiệp lớn vẫn có những sáng kiến liên quan đến tiền mã hóa thông qua điểm trung gian Hong Kong. Đặc khu này là nơi duy nhất được nhà nước Trung Quốc cho phép đẩy mạnh phát triển Web3. 

tập đoàn bảo hiểm thái bình dương trung quốc
Tập đoàn Bảo hiểm Thái Bình Dương Trung Quốc (CPIC) thành lập 2 quỹ tiền mã hóa. 

Ngày 3/4, như Interlock đưa tin, Tập đoàn Bảo hiểm Thái Bình Dương Trung Quốc (CPIC) đã ra mắt 2 quỹ tiền mã hoá tại Hong Kong để đầu tư blockchain và các tài sản Proof-of-Stake (PoS). CPIC thuộc sở hữu của thành phố Thượng Hải, trực thuộc trung ương Trung Quốc. Đây cũng là công ty bảo hiểm lớn thứ 2 quốc gia tỷ dân, sau Công ty Bảo hiểm Nhân dân Trung Quốc (PICC).

Cuối tháng 3, một số công ty tiền mã hoá tại Hong Kong đã nhận được sự hỗ trợ từ các ngân hàng nhà nước Trung Quốc. Theo Bloomberg, một số ngân hàng lớn, bao gồm Ngân hàng Truyền thông, Ngân hàng Trung Quốc và Ngân hàng Phát triển Phố Đông Thượng Hải, đã bắt đầu cung cấp dịch vụ cho các công ty crypto ở Hong Kong. 

Sung Min Cho, nhà sáng lập công ty Web3 Beoble, cho biết sự hậu thuẫn từ các ngân hàng Trung Quốc “có ý nghĩa quan trọng” đối với các doanh nghiệp tiền mã hóa. Trong quá khứ, ngân hàng trung ương Trung Quốc và chính phủ từng lên tiếng chỉ trích lĩnh vực tài sản mã hóa gây bất ổn cho nền kinh tế quốc gia và tiềm ẩn nguy cơ tội phạm tài chính. 

Do đó, những động thái vừa qua có thể là một bước ngoặt trong thái độ của chính quyền. Theo Justin Sun, Trung Quốc có thể sẽ xem xét mở cửa lại với tiền mã hóa nếu thử nghiệm ở Hong Kong diễn ra thành công.

Đọc thêm:  Bitcoin tiếp cận 30,000 USD trước ngày công bố CPI

RELEVANT SERIES