SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin ETF sẽ bị trì hoãn bởi vụ hack của SEC?

Một số người cho rằng Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) có thể lấy dòng tweet giả mạo rạng sáng 10/1 làm cái cớ để trì hoãn phê duyệt Bitcoin ETF. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định điều này sẽ khó xảy ra.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 10 2024
Updated Jan 10 2024
2 min read
thumbnail

Khoảng 4h10 sáng 10/1, kênh Twitter chính thức của SEC đăng bài thông báo toàn bộ đơn đăng ký spot Bitcoin ETF đều được chấp thuận. 15 phút sau, Gary Gensler, Chủ tịch SEC tuyên bố tài khoản Twitter của SEC đã bị hack và chưa có Bitcoin ETF nào được cơ quan thông qua. Đến 4h40, SEC khẳng định đã lấy lại quyền kiểm soát tài khoản và xóa tweet.

Dù bài đăng đã được xóa, vụ việc đã gây hỗn loạn trên khắp phương tiện truyền thông và thị trường tiền mã hóa. Sau tin giả, giá Bitcoin tăng vọt lên 47,900 USD, song nhanh chóng giảm 2,000 USD khi Gensler lên tiếng bác bỏ. Như Interlock đưa tin, SEC tiết lộ đang phối hợp với cơ quan pháp luật điều tra vụ hack.

sec bitcoin etf
Tài khoản Twitter của SEC thông báo chấp nhận loạt Bitcoin ETF vào 4h sáng 10/1.

Một số nhà đầu tư lo ngại vụ hack có thể bị SEC sử dụng làm lý do để dời thời hạn quyết định kết quả phê duyệt Bitcoin ETF. Mati Greenspan, CEO Quantum Economics chia sẻ: "Tôi có thể tưởng tượng được tình huống SEC lợi dụng vụ việc này. Đây không phải là lần đầu tiên họ có những hành động lén lút để phục vụ cho chương trình nghị sự của họ trên thị trường".

Dens Porter, CEO quỹ Satoshi Action Education, cho biết kịch bản này không phải không khả thi. Tuy nhiên, Porter lưu ý nhiều người quen của ông vẫn tin rằng SEC sẽ bật đèn xanh cho Bitcoin ETF vào ngày 10/1 như dự kiến.

Luật sư Joe Carlasare cũng nghiêng về khả năng SEC đưa ra quyết định trước thời hạn 10/1. “Chuyện gì cũng có thể xảy ra, nhưng tôi thấy SEC sẽ không từ chối Bitcoin ETF dựa trên sự cố này", Carlasare cho hay.

Chia sẻ với New York Post, Anthony Tu-Sekine, luật sư chuyên về tài sản số của Seward and Kissel, không tin rằng dòng tweet giả sẽ thay đổi khả năng phê duyệt “sát thời hạn như vậy”. Riêng nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF dự đoán SEC sẽ chính thức phê duyệt loạt quỹ spot Bitcoin ETF vào khoảng từ 21h-22h UTC ngày 10/1, tức 4h-5h sáng 11/1 theo giờ Việt Nam.

Đọc thêm: ứng dụng Binance, Kraken, KuCoin biến mất khỏi App Store Ấn Độ

RELEVANT SERIES