SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Ứng dụng Binance, Kraken, KuCoin biến mất khỏi App Store Ấn Độ

Theo TechCrunch, ngày 10/1, người dùng không còn tìm thấy ứng dụng của Binance và 7 sàn giao dịch khác trên App Store Ấn Độ. Trước đó, các công ty này đã bị giới chức Ấn Độ cảnh báo vì hoạt động bất hợp pháp trong nước.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 10 2024
Updated Jan 11 2024
3 min read
thumbnail

Ngày 28/12, như Interlock đưa tin, Đơn vị Tình báo Tài chính Ấn Độ (FIU) đã yêu cầu chặn URL của 9 sàn giao dịch, gồm Binance, KuCoin, Huobi, Kraken, Gate.io, Bittrex, Bitstamp, MEXC Global và Bitfinex. Nguyên nhân là các công ty này đã không tuân thủ quy tắc chống rửa tiền của Ấn Độ. 

MEXC là nền tảng duy nhất trong số đó hiện còn hiển thị trên App Store của quốc gia Nam Á. Những ứng dụng còn lại vẫn hoạt động trên Google Play Store. Apple chưa trả lời yêu cầu bình luận của TechCrunch.

binance ấn độ
Với hạn chế từ Ấn Độ, phạm vi hoạt động trên toàn cầu của Binance tiếp tục bị thu hẹp.

Ấn Độ đã bắt đầu đánh thuế tiền mã hóa vào năm ngoái, cụ thể là mức thuế 30% đối với lợi nhuận và khấu trừ 1% cho mỗi giao dịch crypto. Những quý gần đây, nhiều nhà giao dịch Ấn Độ đã chuyển sang các nền tảng tiền mã hóa quốc tế để trốn thuế.

Một số sàn giao dịch tiền mã hóa có trụ sở tại Ấn Độ bao gồm CoinSwitch Kuber được hỗ trợ bởi a16z, CoinDCX được hỗ trợ bởi B Capital và WazirX, cựu đối tác của Binance. Để tuân thủ yêu cầu của chính quyền địa phương, những dự án trên phải áp dụng các bước xác minh danh tính khách hàng (KYC) nghiêm ngặt. Kết quả là trong 2 năm qua, khối lượng giao dịch trên WazirX đã giảm đến 97% vì nhiều nhà giao dịch chuyển sang các ứng dụng toàn cầu.

CoinDCX và CoinSwitch Kuber đã cảnh báo chính phủ New Delhi rằng chính sách thuế mới của họ với tiền mã hóa sẽ khiến nhiều người dùng chuyển sang các sàn giao dịch phi tập trung hoặc tìm đến dịch vụ trái phép. Để thu hút người dùng, ngày 9/1, CoinDCX đã thông báo sẽ thưởng cho những khách hàng chuyển tài sản mã hóa của họ từ sàn giao dịch toàn cầu sang nền tảng tại Ấn Độ.

Ấn Độ vốn nổi tiếng có lập trường cứng rắn đối với tiền mã hóa. Khoảng nửa thập kỷ trước, ngân hàng trung ương Ấn Độ từng cấm tiền mã hóa và so sánh các tài sản kỹ thuật số với chiêu lừa Ponzi.

Sàn Coinbase đã ngừng chính sách giới thiệu khách hàng mới ở Ấn Độ vào năm ngoái. Năm 2022, Brian Armstrong, CEO Coinbase tuyên bố công ty đang phải đối mặt với "áp lực không chính thức" từ ngân hàng trung ương Ấn Độ.

Đọc thêm: hàng loạt người dùng Celsius bị buộc trả lại tiền cho dự án

RELEVANT SERIES