SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Hàng loạt người dùng Celsius bị buộc trả lại tiền cho dự án

Theo The Block, những người dùng đã rút hơn 100,000 USD từ Celsius 3 tháng trước khi dự án phá sản sẽ phải trả lại một phần tiền.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 10 2024
Updated Jan 11 2024
2 min read
thumbnail

Các nhà quản lý phá sản của Celsius tuyên bố những tài khoản đã rút hơn 100,000 USD trước ngày 13/7 thuộc diện phải hoàn lại tiền. Thư thông báo sẽ sớm được gửi đến các tài khoản liên quan, hướng dẫn họ hoàn lại 27.5% số tiền họ đã rút trong giai đoạn bị ảnh hưởng.

Nếu tuân thủ, họ sẽ đủ điều kiện được thanh toán khi công ty thực hiện kế hoạch tái cấu trúc. Nếu không hoàn lại 27.5% số tiền cho nhà quản lý tài sản, họ sẽ có nguy cơ bị kiện. “Ngoài ra, những khách hàng này phải là người đã bỏ phiếu thuận cho các kế hoạch liên quan đến quy trình tái cấu trúc”, theo Alan R. Rosenberg, đối tác tại công ty luật Markowitz Ringel Trusty & Hartog.

alex mashinsky
Alex Mashinsky, nhà sáng lập Celsius đang đối mặt với cáo buộc lừa đảo. Nguồn: Getty Images.

Ngày 13/7/2022, Celsius tuyên bố phá sản với khoản lỗ 1.2 tỷ USD trong bảng cân đối kế toán. Tháng 9/2023, các chủ nợ đã phê duyệt kế hoạch tái tổ chức, qua đó chủ sở hữu tài khoản lưu ký sẽ nhận được 72.5% cổ phần của họ dưới dạng Bitcoin và Ethereum. Chủ sở hữu tài khoản sinh lãi sẽ nhận crypto và cổ phiếu của công ty đào coin được lập từ tài sản còn lại của Celsius.

Đến cuối năm, Celsius đã kích hoạt lại tính năng rút tiền cho một số người dùng và lên kế hoạch thoát khỏi tình trạng phá sản. Người dùng có thể lấy lại 72.5% số tiền mã hóa bị mắc kẹt trên nền tảng Celsius với điều kiện chấp nhận các yêu cầu mà phía nền tảng đưa ra. Những người dùng đã bỏ phiếu bác bỏ kế hoạch tái tổ chức sẽ không được tham gia vào đợt trả tiền này. 

Thời hạn để nhà đầu tư rút hết tiền là ngày 28/2/2024. 

Đọc thêm: giới chức Mỹ yêu cầu SEC lý giải vụ hack tung tin giả về spot Bitcoin ETF

RELEVANT SERIES