SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin giảm về 23,000 USD - Coinbase ra mắt Layer 2

Tuần qua, Bitcoin giảm về dưới 23,000 USD sau tin Core PCE, altcoin cũng đồng loạt lao dốc. Dù vậy thị trường vẫn khá sôi động nhờ sự kiện ra mắt Layer 2 của Coinbase. 
Avatar
tranhtnn
Published Feb 27 2023
Updated Nov 21 2023
6 min read
thumbnail

Ngoài ra, tin Hong Kong "mở cửa" với crypto cũng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng. Liệu tuần mới Bitcoin có lại khởi sắc?

Cùng Interlock điểm qua một số tin tức quan trọng trong tuần qua nhé!

Tổng quan thị trường crypto

Trong tuần qua, vốn hoá thị trường crypto giảm khoảng 30 tỷ USD về mức 1,000 tỷ USD. Bitcoin giảm 3% về 23,000 USD (theo sàn Binance). Tương tự, Ethereum giảm 2.3% và đang được giao dịch quanh vùng 1,600 USD.

crypto 27 2
Thị trường crypto trong 7 ngày. Nguồn: Coin360.

Trong số 100 đồng coin/token hàng đầu, 3 altcoin tăng giá trong tuần là Stacks (STX) ở mức 46.2%, NEO (NEO) ở mức 26.4% và WEMIX (WEMIX) ở mức 22.3%.

Song song đó, ba altcoin giảm giá nhiều nhất trong tuần là Arweave (AR) ở mức -19.7%, Filecoin (FIL) ở mức -19.1% và Hedera (HBAR) ở mức -15.1%.

Trong tuần qua (20-27/2), chỉ số sợ hãi và tham lam ở mức 50 (trung lập), giảm 8 điểm trong 7 ngày qua.

sợ hãi và tham lam 27 2
Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.

Tin tức nổi bật trong tuần

Bitcoin giảm mạnh sau tin Core PCE từ Mỹ

Như Interlock đã đưa tin (tại đây), theo báo cáo từ Bộ Thương mại Mỹ vào lúc 20:30 ngày 24/2, chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi tăng 0.6%, cao hơn 0.2% so với kỳ vọng là 0.4%. Theo đó, số liệu thực tế cao hơn dự báo thường được cho là mang tính tích cực đối với đồng USD và tiêu cực với thị trường crypto và chứng khoán.

Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE core) đo lường sự thay đổi trong giá cả hàng hóa và dịch vụ được người tiêu dùng thu mua với mục đích tiêu dùng, ngoại trừ thực phẩm và năng lượng. Giá cả được định theo tổng chi phí mỗi món đồ. Chỉ số này đo lường sự thay đổi giá cả đến từ khía cạnh người tiêu dùng.

Vài phút sau khi PCE core được công bố, chỉ số sức mạnh đồng USD tăng 0.3%. Đến khuya ngày 24/2, DXY đang di chuyển quanh vùng 105.2. Bên cạnh đó, Bitcoin đã giảm hơn 3% về 23,000 USD.

pce core 27 2
Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE core). Nguồn: ForexFactory.

Coinbase ra mắt Layer 2 Base

Tối ngày 23/2, sàn giao dịch Coinbase thông báo về việc ra mắt mạng lưới Layer 2 trên Ethereum, sử dụng công nghệ Optimism's OP Stack, với tên gọi Base.

Theo đó, Coinbase đang tham gia Optimism với vai trò nhà phát triển cốt lõi ở OP Stack của Optimism. Tuy nhiên, Base sẽ không chỉ giới hạn ở Ethereum mà sẽ mở ra cơ hội tiếp cận với mạng lưới Layer 2 như Optimism cũng như các hệ sinh thái khác như Solana.

Coinbase cho phép nhà phát triển kết nối sản phẩm của họ trên Base và cung cấp dịch vụ fiat onramps. Base hướng đến mục tiêu 110 triệu người dùng và 80 tỷ USD tài sản trên nền tảng hệ sinh thái Coinbase. 

Alpha leak về sản phẩm mới của Coin98

Tối ngày 21/2, Coin98 đã chia sẻ toàn bộ về những cột mốc đạt được trong hai tháng đầu năm và hé lộ nhiều thông tin thú vị về sản phẩm mới sắp được ra mắt trong 2023.

Thông qua buổi thảo luận trên Twitter Space, ông Quang Vinh - Trưởng bộ phận quản lý cộng đồng tại Coin98 đã bật mí nhiều thành tựu đạt được và kế hoạch phát triển của dự án trong các quý tiếp theo của 2023. 

Đại diện từ Coin98 hé lộ thông tin chi tiết về các sản phẩm mới sắp ra mắt của dự án. Đầu tiên là Dagora. Theo ông Quang Vinh, nền tảng này sẽ được triển khai chính thức vào cuối quý 1/2023 cùng với việc phát hành bộ sưu tập NFT mới. 

Trước hết, dự án sẽ thử nghiệm testnet trước khi ra mắt chính thức. Các thông báo cập nhật về sự kiện đáng mong chờ này sẽ được thông báo trên các nền tảng social của Coin98.

Bên cạnh đó, ông Vinh đề cập đến sự nổi lên nhanh chóng của NFT marketplace Blur trong thời gian gần đây. Đồng thời ông cho rằng việc Blur airdrop cho cộng đồng là một hoạt động thú vị. 

Không chỉ Dagora, Yunero cũng được nhắc đến trong buổi community call tối qua. Yunero là một trong những cánh tay trong hệ sinh thái Coin98, chuyên phát triển mảng game. Ông Vinh cho biết sắp tới bộ sưu tập NFT về game sẽ được dự án ra mắt. Theo đó, các NFT được tích hợp nhiều tiện ích độc đáo mang âm hưởng châu Á và cá tính, hứa hẹn đem lại trải nghiệm mới lạ cho chủ sở hữu. 

Cuối cùng, kế hoạch gần nhất của Coin98 được ông Vinh tiết lộ đó là sự kiện Offline Meeting sẽ tổ chức vào 12/3 tới. Theo đó, chương trình này sẽ được tổ chức tại Hồ Chí Minh và dành cho nhiều đối tượng từ người mới đến nhà đầu tư chuyên nghiệp trong lĩnh vực tiền mã hóa. Offline Meeting là cơ hội các builder của dự án kết nối gần hơn với cộng đồng và chia sẻ thêm nhiều giá trị về DeFi cũng như kinh nghiệm đầu tư trên thị trường.

Đọc thêm:  Chủ tịch SEC: “Tất cả tiền mã hóa đều là chứng khoán, ngoại trừ Bitcoin”

RELEVANT SERIES