SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin phục hồi, động lực chính đến từ BlackRock?

Ngày 16-17/6, thị trường crypto chuyển xanh trở lại, rũ bỏ các tín hiệu vĩ mô trái chiều của Mỹ. Nguyên nhân được cho là liên quan đến thông tin gã khổng lồ BlackRock nộp đơn đăng ký quỹ ETF Bitcoin. 
Avatar
tranhtnn
Published Jun 18 2023
Updated Jun 18 2023
4 min read
thumbnail

Đến tối ngày 17/6, thị trường crypto chuyển xanh. Vốn hoá thị trường tăng hơn 50 tỷ USD kể từ mức thấp nhất được thiết lập chiều ngày 15/6. Bitcoin tăng 3.5% trong ngày và đang giao dịch quanh vùng 26,500 USD. Các top coin có mức tăng từ 3-5%.

crypto
Thị trường crypto trong 24h (ngày 17/6). Nguồn: Coin360.

Trong 7 ngày qua, thị trường crypto biến động khá mạnh. Vào giữa tuần, cả thị trường crypto đều chìm trong sắc đỏ vì FED. Trước thông tin FED có thể tăng lãi suất thêm 2 lần nữa trong năm, cả thị trường crypto chìm trong sắc đỏ, Bitcoin lao dốc về dưới 25,000 USD. Các top coin có mức giảm từ 5-7% trong ngày.

Đến cuối tuần, thị trường crypto chuyển xanh. Theo đó, nguyên nhân thị trường phục hồi được cho là liên quan đến thông tin gã khổng lồ BlackRock nộp đơn đăng ký quỹ ETF Bitcoin.

crypto 18 6
Thị trường crypto trong 7 ngày qua. Nguồn: Coin360.

Như Interlock đã đưa tin, vào rạng sáng 16/6, BlackRock - quỹ quản lý tài sản lớn nhất thế giới đã nộp đơn đăng ký thành lập quỹ ETF dành cho Bitcoin lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC). Tổ chức đứng tên cho ETF Bitcoin là đơn vị đầu tư iShares thuộc BlackRock, với tên chính thức cho quỹ là iShares Bitcoin Trust.

ETF là sản phẩm tài chính đại diện cho một nhóm hàng hóa, cổ phiếu, trái phiếu, hợp đồng tương lai hoặc chỉ số chứng khoán. Trong crypto, ETF theo dõi và giao dịch theo giá của một tài sản mã hóa nào đó. 

BlackRock sẽ sử dụng dịch vụ lưu ký của Coinbase (COIN) cho quỹ ETF và số liệu từ thị trường spot của sàn giao dịch để cập nhật giá. Công ty sẽ bắt đầu làm việc với Coinbase để giúp đưa crypto đến các nhà đầu tư tổ chức vào cuối năm 2023.

Đáng chú ý, BlackRock là công ty đầu tư quản lý tài sản trị giá 9,500 tỷ USD. Trong quá khứ, công ty đã nộp đơn xin 576 quỹ ETF và chỉ bị từ chối duy nhất một lần.

Ngày 17/6, nhà phân tích Lark Davis (với hơn 1.1 triệu người theo dõi trên Twitter) đã dự đoán rằng sự chấp thuận của SEC có thể khiến BlackRock mua tất cả số Bitcoin đang sẵn trên các sàn giao dịch tiền mã hoá.

"Chỉ khoảng 10% tổng số Bitcoin (trị giá 50 tỷ USD) đang được giao dịch. Khoảng 0.5% tài sản BlackRock đang quản lý có thể mua tất cả Bitcoin có sẵn trên thị trường."

Tuy nhiên, từ trước đến nay, SEC gần như đã từ chối tất cả các quỹ Bitcoin ETF từ các công ty quản lý tài sản như VanEck, Ark Invest và Bitwise.

Trước thông tin này, vốn hoá thị trường đã tăng thêm 50 tỷ USD từ đáy. Trên khung tuần, vốn hoá thị trường đã thủng đường MA200, khả năng cao sẽ đóng nến dưới đường này.

Tuy nhiên, biểu đồ vốn hoá đang hình thành nến Hammer với thân nhỏ ở trên và phần bóng dài gấp 2 - 3 lần thân nến ở dưới. Đây là mô hình báo hiệu sự đảo chiều xu hướng từ từ giảm thành tăng.

Nếu vốn hoá có thể duy trì trên vùng 1,040 tỷ USD đến 7h sáng mai (19/6), khả năng cao Bitcoin và altcoin sẽ xuất hiện nhịp sóng hồi trong những tuần tiếp theo.

total 18 6
Chart vốn hoá thị trường khung tuần. Nguồn: TradingView.

Tương tự, Bitcoin cần duy trì trên vùng 26,500 USD trước 7h sáng ngày 18/6 để hình thành nến Hammer, mô hình đảo chiều xu hướng từ giảm sang tăng. Đường RSI phản ứng khá tốt với ngưỡng 50 cho thấy BTC vẫn còn ở xu hướng tăng.

btc w 18 6
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trên khung H1, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng. Vùng mây xanh đi trước giá khá dày cho thấy BTC rất khó breakout vùng này. Khả năng cao BTC sẽ tiếp tục sideways tăng nhẹ trong thời gian tới.

btc h1 18 6
Chart BTC/USDT khung H1. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm: SEC có thực sự bất khả chiến bại?

RELEVANT SERIES