SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin quay lại mốc 30,000 USD

Thị trường bật tăng trở lại trong bối cảnh nhiều chuyên gia lạc quan về khả năng spot Bitcoin ETF được phê duyệt. Giá Bitcoin tăng 5% trong ngày 20/10, nhanh chóng chạm mức 30,000 USD.
Avatar
ankhang.web3
Published Oct 20 2023
Updated Oct 23 2023
2 min read
thumbnail

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, Bitcoin đã tăng gần 6% trong ngày 20/10, chạm mốc 30,207 USD. Đây là mức giá cao nhất trong khoảng 2 tháng qua. Đợt tăng giá của Bitcoin kéo theo sắc xanh cho hàng loạt altcoin. ETH, XRP, SOL, những loại token có vốn hóa lớn trong thị trường đều đạt mức tăng trưởng từ 4-12%.

bitcoin tăng lên 30,000 usd
Giá Bitcoin tăng chạm mốc 30,000 USD. Ảnh: CoinMarketCap.

Đợt tăng giá này diễn ra trong bối cảnh các chuyên gia đang lạc quan về việc phê duyệt spot Bitcoin ETF. Cuộc đua này dần đi đến hồi kết. Các công ty lớn nhất trong ngành tài chính đã sửa đổi và hoàn tất hồ sơ đăng ký spot Bitcoin ETF.

Ngày 19/10, BlackRock thông báo công ty này đã sửa đổi hồ sơ đăng ký spot Bitcoin ETF. Fidelity cũng hoàn tất các thủ tục cùng ngày.

Spot Bitcoin ETF dự kiến thu hút thêm hàng triệu người dùng và tổ chức tham gia vào thị trường crypto. Sản phẩm đầu tư này giúp nhà đầu tư tiếp cận với tài sản kỹ thuật số mà không cần trực tiếp nắm giữ tiền mã hóa. 

Theo các nhà phân tích từ JPMorgan, Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) sẽ sớm phê duyệt loạt hồ sơ đăng ký spot Bitcoin ETF. Lý do đến từ việc SEC không kháng cáo các phán quyết của tòa trong vụ kiện với Grayscale Investments.

Martin Bednall, cựu Giám đốc Điều hành của BlackRock cho biết Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ có thể phê duyệt các hồ sơ đăng ký spot Bitcoin ETF cùng một thời điểm. Ông cho rằng SEC sẽ không trao vị thế đi đầu cho bất kỳ tổ chức nào.

Steven Schoenfeld, CEO MarketVector Indexes thuộc sở hữu của VanEck cũng đồng tình với Bednall. Ông cho rằng khả năng cao SEC sẽ phê duyệt nhiều hồ sơ cùng lúc. 

Đọc thêm: người dùng rút hơn 1 tỷ USD khỏi Binance trong 24h

RELEVANT SERIES