SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Người dùng rút hơn 1 tỷ USD khỏi Binance trong 24h

Trong vòng 24h, hơn 1.4 tỷ USD bị rút khỏi sàn giao dịch Binance sau khi có tin Stéphanie Cabossioras - Tổng giám đốc sàn Binance Pháp từ chức.
Avatar
dinhduchuongthong29
Published Oct 21 2023
Updated Oct 23 2023
2 min read
thumbnail

Theo DefiLlama, người dùng đã rút khoảng 1.4 tỷ USD ra khỏi sàn giao dịch tiền mã hóa Binance trong vòng 24h. Bên cạnh đó, báo cáo của CryptoSlate Insight cho thấy nền tảng bị rút ròng khoảng 150 triệu USD Bitcoin. Hiện sàn giao dịch chỉ nắm giữ 2.3 triệu Bitcoin, giảm xuống mức thấp nhất trong năm 2023.

dòng vốn binance
Thống kê dòng vốn thoát khỏi Binance. Nguồn: DefiLlama.

Dù vậy, Binance vẫn đang nắm giữ hơn 57 tỷ USD tài sản của người dùng, trong đó chiếm số lượng lớn là USDT (29.29%) và còn lại là các altcoin khác. Có thể thấy hai đồng tiền mang thương hiệu Binance là BNB và BUSD đang chiếm đến hơn 43% giá trị tài sản người dùng được sàn lưu trữ.

Dòng tiền chảy khỏi Binance đang cao hơn mức bình thường nhưng vẫn không bằng giai đoạn cuối năm 2022. Sau cú sập của FTX, trong vòng chưa đầy 2 tháng, người dùng đã rút khỏi Binance khoảng 12 tỷ USD, tương đương 25% tổng tài sản trên sàn.

tổng tài sản Binance
Tổng tài sản hiện tại trên Binance. Nguồn: DefiLlama.

Ngày 19/10, Stéphanie Cabossioras - Tổng giám đốc sàn Binance Pháp - là lãnh đạo cấp cao tiếp theo rời sàn giao dịch. Trước bà Cabossioras, 3 lãnh đạo cấp cao bao gồm Giám đốc Cố vấn Han Ng, Giám đốc Chiến lược Patrick Hillmann và Phó Chủ tịch Tuân thủ Pháp lý Steven Christie đã đồng loạt từ chức vào đầu tháng 7. 

Tổng giám đốc Binance Pháp rời đi giữa lúc công ty đang gặp nhiều khó khăn với cơ quan quản lý. Tháng 6, Binance bị chính quyền Pháp với cáo buộc cung cấp các dịch vụ tài sản kỹ thuật số bất hợp pháp và tạo điều kiện cho tội phạm rửa tiền. 

David Prinçay, Chủ tịch Binance Pháp đã xác nhận quyết định từ chức của Cabossioras trên trang Twitter cá nhân. "Chúng tôi cảm ơn Stéphanie vì những đóng góp to lớn của bà ấy tại Binance Pháp. Chúng tôi chúc bà ấy những điều tốt đẹp nhất trong thử thách tiếp theo", ông viết.

Đọc thêm: itmeans: 10 năm Bitcoin ETF tìm chỗ đứng ở Mỹ

RELEVANT SERIES