SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

MarketMove: Bitcoin sẽ biến động mạnh trong tuần vì hội nghị Jackson Hole?

Bitcoin đã đóng nến tuần thứ ba tháng 8 ở 26,189 USD, giảm -10.57%. Trong 7 ngày qua, thị trường crypto giảm mạnh vì nhiều tin tức xấu. Ở tuần cuối tháng 9, crypto dự kiến sẽ biến động mạnh vì bài phát biểu của chủ tịch FED tại hội nghị Jackson Hole.
Avatar
tranhtnn
Published Aug 22 2023
Updated Aug 23 2023
4 min read
thumbnail

3 ngày qua, Bitcoin đã chững lại sau cú sập gần 10% vào ngày 17-18/8. Đến tối ngày 22/8, Bitcoin đang di chuyển quanh vùng 26,000 USD. Tuần này, thị trường crypto dự kiến sẽ có biến động lớn vì thông tin liên quan đến triển vọng tăng lãi suất của FED.  

Bên cạnh đó, việc Bitcoin dump đột ngột đã khiến các holder Bitcoin trong ngắn hạn phải đối mặt với khoản lỗ chưa thực hiện và các giao dịch thua lỗ đã thiết lập mức cao mới.

Crypto có thể biến động mạnh vì Jackson Hole

Theo đó, vào ngày 25/8 tới, Chủ tịch FED Jerome Powell sẽ có bài phát biểu quan trọng về triển vọng nền kinh tế Mỹ ở hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole hàng năm tại thành phố Kansas, với sự tham dự của lãnh đạo các ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, những quan điểm về chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương tại Hội nghị Jackson Hole được cho rằng sẽ tác động tiêu cực đến thị trường crypto trong thời gian tới.

“Hội nghị Jackson Hole hàng năm của FED là sự kiện quan trọng hơn bao giờ hết trong tuần này”.
@KobeissiLetter chia sẻ trên Twitter cá nhân

Theo nhà phân tích @Mayhem4Markets, trong quá khứ, thị trường chứng khoán có xu hướng tăng giá trong tuần sau sự kiện Jackson Hole.

Tại hội nghị Jackson Hole năm ngoái, phát biểu của Chủ tịch FED đã ảnh hưởng mạnh đến thị trường crypto. Ở thời điểm đó, cả thị trường chìm trong sắc đỏ khi BTC giảm mạnh về vùng 20,000 USD, hàng loạt altcoin giảm giá.

Theo đó, chủ tịch FED đã cảnh báo không nên nới lỏng chính sách tiền tệ và cho biết quyết định điều chỉnh lãi suất trong tháng 9 sẽ phụ thuộc vào số liệu kinh tế sắp tới. 

Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole là hội nghị chuyên đề thường niên do Ngân hàng Dự trữ Liên bang thành phố Kansas tài trợ từ năm 1978 và được tổ chức tại Jackson Hole, Wyo kể từ năm 1981.

Hàng năm, hội nghị chuyên đề sẽ tập trung vào các vấn đề kinh tế quan trọng mà thế giới đang phải đối mặt. Tại hội nghị, có sự tham gia của các bộ trưởng tài chính và ngân hàng trung ương nổi tiếng, cũng như các nhà khoa học nổi tiếng và những người chơi hàng đầu trên thị trường tài chính từ khắp nơi trên thế giới.

Với các yếu tố trên, Jackson Hole sẽ trở thành sự kiện quan trọng mà các nhà đầu tư cần theo dõi vì nó có thể ảnh hướng đến crypto nói riêng và cả thị trường tài chính nói chung.

Holder Bitcoin trong ngắn hạn thua lỗ

Theo dữ liệu từ Glassnode, holder Bitcoin trong ngắn hạn đang đối mặt với khoản lỗ chưa thực hiện và các giao dịch thua lỗ đã thiết lập mức cao mới.

holder bitcoin trong ngắn hạn
Holder Bitcoin trong ngắn hạn. Nguồn: Coinglass.

Theo nhà phân tích @StockmoneyL, Bitcoin đang bị bán tháo và nhiều người cho rằng nó có thể giảm về 10,000 USD. Tuy nhiên, theo biểu đồ được ông chia sẻ dưới đây, trong lịch sử, Bitcoin gắn liền với những đợt bán tháo tương tự và thị trường sẽ phục hồi ngay sau đó.

Hỗ trợ gần nhất của Bitcoin là 25,000 USD 

Bitcoin đã đóng nến tuần thứ ba tháng 8 ở 26,189 USD, giảm -10.57%. Bitcoin đóng nến khung tuần bằng nến Marubozu giảm có thân rất dài, cho thấy sức mạnh áp đảo của phe bán trong phiên giao dịch. Thông trường, nến Marubozu xuất hiện báo hiệu sự tiếp diễn xu hướng.

Trên khung tuần, Bitcoin đã hai lần đảo chiều tại kháng cự 31,000 USD và hình thành 2 đỉnh liên tiếp. Đây là mô hình giá đảo chiều, thường xuất hiện ở cuối xu hướng tăng và chuẩn bị đảo chiều xu hướng từ tăng thành giảm. Theo đó, nếu thủng neckline (đường màu đen - 25,000 USD), Bitcoin có xu hướng giảm về vùng 20,000 USD.

Chỉ báo MACD đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều giảm giá ở hai đỉnh và đường MACD cắt Signal đi xuống cho thấy Bitcoin thiên về xu hướng giảm. 

chart btc usdt khung tuần
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Nhà đầu tư nên hạn chế khi giao dịch ở vùng này và nên chờ tín hiệu rõ ràng hơn.

Đọc thêm: thái Lan doạ đóng cửa Facebook vì lừa đảo crypto

RELEVANT SERIES