SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thái Lan doạ đóng cửa Facebook vì lừa đảo crypto

Thái Lan đã cảnh báo đóng cửa Facebook (Meta) nếu nền tảng này không kiểm soát được các vụ lừa đảo đầu tư tiền mã hoá được quảng bá trên ứng dụng.
Avatar
quynhnt
Published Aug 22 2023
Updated Aug 23 2023
2 min read
thumbnail

Ngày 21/8, Bộ Xã hội và Kinh tế số Thái Lan (MDES) cho biết hơn 200,000 người đã bị lừa đảo thông qua hình thức quảng cáo tiền mã hoá trên Facebook. Theo đó, nhiều người dùng đã đầu tư vào các doanh nghiệp giả mạo dẫn đến mất tiền. 

MDES Thái Lan tuyên bố các chiến thuật phổ biến được scammer sử dụng bao gồm lừa đảo đầu tư và giao dịch tiền mã hoá. Ngoài ra, một số quảng cáo sử dụng hình ảnh người nổi tiếng và nhân vật có tiếng trong giới tài chính với cam kết lợi nhuận tối đa 30% mỗi ngày để thu hút sự chú ý của cộng đồng. 

Theo  Chaiwut Thanakamanusorn, Bộ trưởng MDES, cơ quan này đã đàm phán và gửi thư đến Facebook - nền tảng thuộc sở hữu của Meta về vấn đề lừa đảo tiền mã hoá trên ứng dụng. MDES cũng cảnh báo sẽ đóng cửa Facebook không hạn chế được tình trạng này. 

Hiện Bộ đang thu thập bằng chứng về các vụ quảng cáo lừa đảo liên quan đến crypto, ước tính lên đến 5,300 trường hợp. Theo đó, vào cuối tháng 8, cơ quan này sẽ yêu cầu toà án đóng cửa ứng dụng trong vòng 7 ngày. Bên cạnh đó, MDES cũng khuyến nghị người dùng nên cảnh giác với những lợi hứa hẹn về lợi nhuận cao. 

Tin tức này xuất hiện sau khi đảng Pheu Thai đề xuất triển khai lại chương trình ví kỹ thuật số trị giá 10,000 baht sau khi thành lập chính phủ mới.

Như Interlock đã đưa tin, người Thái Lan từ 16 tuổi trở nên sẽ nhận 10,000 baht dưới dạng tiền mã hóa thông qua điện thoại thông minh. Người dân chỉ có thể tiêu số tiền trong bán kính 4km tính từ nhà của họ và khoản tiền họ nhận trong ví sẽ hết hạn sau 6 tháng. Ông Paopoom Rojanasakul, Phó Thư ký Pheu Thai tin rằng Thái Lan sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên áp dụng hình thức thanh toán kỹ thuật số.

Đọc thêm: shibarium khởi động lại mạng lưới hậu mainnet

RELEVANT SERIES