SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin giữ vững trên 29,000 USD khi PCE được công bố

Vào lúc 19:30 ngày 28/4, chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE core) tăng 0.3%, đúng với kỳ vọng. Sức mạnh đồng USD sụt giảm với thông tin này. Trong khi đó, Bitcoin giữ vững trên 29,000 USD.
Avatar
tranhtnn
Published Apr 28 2023
Updated Nov 29 2023
2 min read
thumbnail

Theo báo cáo từ Bộ Thương mại Mỹ vào ngày 28/4, chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi tăng 0.3%, đúng với kỳ vọng của phần lớn chuyên gia trên thị trường.

Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE core) đo lường sự thay đổi trong giá cả hàng hóa và dịch vụ được người tiêu dùng thu mua với mục đích tiêu dùng, ngoại trừ thực phẩm và năng lượng. Giá cả được định theo tổng chi phí mỗi món đồ. Chỉ số này đo lường sự thay đổi giá cả đến từ khía cạnh người tiêu dùng.

Theo đó, số liệu thực tế thấp hơn hoặc bằng dự báo thường được cho là mang tính tiêu cực đối với đồng USD và tích cực với thị trường crypto và chứng khoán và ngược lại.

core pce 28 4
Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE core). Nguồn: Forex Factory.

Trong khi đó, chi phí doanh nghiệp và chính phủ phải trả cho người lao động trong quý I/2023 tăng 1.2%, cao hơn dự đoán là 1.1%. Đây là tin tức tích cực cho sức mạnh đồng USD.

Tuy vậy, sau khi 2 chỉ số này được công bố, sức mạnh đồng USD bắt đầu sụt giảm. Đến 23h30 cùng ngày, DXY đã giảm khoảng 0.6% về vùng mây xanh của chỉ báo Ichimoku. Đây là vùng hỗ trợ tương đối mạnh cho DXY tại vùng này.

dxy h1 28 4
Chart DXY khung H1. Nguồn: TradingView.

Bên cạnh đó, Bitcoin không biến động mạnh với thông tin trên. Đến khuya ngày 28/4, Bitcoin vẫn giữ vững hỗ trợ 29,000 USD.

btc h1 28 4
Chart BTC/USDT khung H1. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm:  Grayscale: NFT mở ra cơ hội mới cho Bitcoin

RELEVANT SERIES