SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Grayscale: NFT mở ra cơ hội mới cho Bitcoin

Ordinals, giao thức mint NFT trên mạng lưới Bitcoin, hiện vẫn còn là chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng. Mới đây, công ty đầu tư tiền mã hóa Grayscale đã nêu ra 2 lý do người dùng có thể kỳ vọng về Bitcoin NFT.
Avatar
uyntran.web3
Published May 01 2023
Updated Dec 01 2023
3 min read
thumbnail

Ra mắt vào tháng 1, Ordinals đã thúc đẩy hoạt động trên blockchain Bitcoin tăng cao kỷ lục kể từ khi Trung Quốc cấm các công ty khai thác crypto vào tháng 5/2021. Tuy nhiên, một số người lo ngại Ordinals mang đến nhiều nguy cơ cho hệ sinh thái Bitcoin, bao gồm rủi ro bị tấn công bằng phần mềm độc hại và phí giao dịch gia tăng nhanh chóng. 

Trong bài đăng trên web "Market Byte", Grayscale cho rằng Ordinals mang đến 2 lợi ích lớn cho tiềm năng tăng trưởng và phát triển của hệ sinh thái Bitcoin. Theo công ty, Bitcoin NFT có thể hồi sinh sự hứng thú của nhà phát triển dành cho Bitcoin và tăng lợi nhuận đào coin.

Grayscale nhấn mạnh lợi ích này đã được thể hiện rõ từ những ngày đầu giao thức ra mắt. Trong vòng chưa đầy 2 tháng, hơn 600,000 USD đã được trả cho thợ đào Bitcoin. Đây chỉ là phí thu được từ Inscription, NFT ghi dữ liệu nội dung được lưu trữ thành bằng chứng giao dịch Bitcoin.

“Sự ra đời của Ordinals đã làm tăng tổng số tiền cho các thợ đào. Mạng lưới có khả năng sẽ duy trì mức phí giao dịch bền vững để khuyến khích giới thợ đào", Grayscale viết.

Tính đến nay, phần thưởng đào coin đã vượt mốc 6.5 triệu USD. Grayscale lập luận điều này sẽ đảm bảo “an ninh mạng liên tục trong suốt vòng đời của mạng lưới Bitcoin.”

phí mint ordinals nft
Phí mint Ordinals NFT trên blockchain Bitcoin. Nguồn: Dune Analytics.

Grayscale chỉ ra Bitcoin hiện là tài sản mã hóa lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường và mức độ nhận diện. Dù vậy, đồng coin thường bị cộng đồng và nhà phát triển tiền mã hóa chỉ trích do không có nhiều cải tiến hấp dẫn.

Công ty dự đoán Ordinals và “tốc độ áp dụng NFT” sẽ thay đổi bối cảnh đó, thu hút người dùng Bitcoin mới và thúc đẩy sự phát triển trên mạng lưới Bitcoin. “Chúng tôi tin rằng sự xuất hiện của Ordinals có khả năng thúc đẩy cộng đồng cùng phát triển để hỗ trợ Bitcoin”, công ty chia sẻ.
 
Ngày 30/4, Ordinals đã đạt được một kỷ lục mới, với số lượng Inscription hàng ngày chạm mức 300,000. Đồng thời, dữ liệu của IntoTheBlock cho thấy số giao dịch Bitcoin đã đạt gần mức cao kỷ lục. Dù vấp phải nhiều phản đối, NFT đang dần trở thành một phần quan trọng trong hệ sinh thái Bitcoin.

Đọc thêm:  Phản ứng của Bitcoin với hiệu ứng ‘Sell in May’ trong tháng 5

RELEVANT SERIES