SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

‘Bitcoin giảm về 19,500 USD có thể dẫn đến sự sụp đổ của thị trường’

Nhà phân tích từ Santiment cho rằng nếu tin tức tiêu cực liên quan đến lĩnh vực crypto xuất hiện, Bitcoin có thể giảm về 19,500 USD, một đợt thanh lọc thị trường “thảm khốc” sẽ xảy ra. Khi đó, Altcoin có nguy cơ giảm khoảng 15-25%. 
Avatar
tranhtnn
Published Mar 07 2023
Updated Nov 22 2023
5 min read
thumbnail

Vào ngày 16/2, Bitcoin lần đầu tiên vượt mốc 25,000 USD kể từ tháng 8/2022 khiến các nhà đầu tư hưng phấn và cho rằng thị trường sắp bước vào chu kỳ tăng giá. Tuy nhiên, Bitcoin không thể breakout kháng cự 25,000 USD mà nhanh chóng giảm trở lại.

Theo Santiment (tại đây), vào ngày 3/3, Bitcoin (BTC) đã giảm đột ngột từ 23,435 USD xuống còn 22,259 USD chỉ trong 1h. Điều này được cho là giá cổ phiếu của Silvergate (ngân hàng có liên quan đến nhiều công ty crypto) giảm mạnh 60%.

Theo đó, Silvergate không thể nộp báo cáo hàng năm cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) vì vị thế vốn của ngân hàng ngày càng suy yếu. Đồng thời báo cáo thu nhập quý IV của ngân hàng này có phần ảm đạm do ảnh hưởng từ vụ sập FTX.

Khi các công ty crypto lớn chấm dứt mối quan hệ với ngân hàng, Bitcoin đã altcoin đều sụt giảm mạnh, vốn hoá thị trường bốc hơi hơn 50 tỷ USD. Đến nay, thị trường crypto vẫn chịu áp lực lớn do nhà đầu tư không chắc chắn về hậu quả nặng nề mà Silvergate gây ra nếu thật sự phá sản. 

Các chuyên gia cảnh báo rằng nếu Bitcoin không thể duy trì được trên hỗ trợ 22,300 USD, giá có thể giảm mạnh và đạt mức thấp nhất là 19,500 USD. Theo Santiment, nếu Bitcoin đạt mức 19,500 USD, đợt thanh lọc thị trường “thảm khốc” có thể xảy ra. Altcoin có nguy cơ giảm khoảng 15-25%. 

“Là tiền mã hoá lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường, Bitcoin vẫn có nguy cơ giảm sâu hơn nữa. Đặc biệt là khi tin tức tiêu cực liên quan đến lĩnh vực crypto xuất hiện.

Theo báo cáo của CoinShares (tại đây), đầu tháng 3, các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra khoảng 17 triệu USD, đánh dấu tuần thứ 4 liên tiếp nhà đầu tư có tâm lý tiêu cực. 

các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số
Khoảng 17 triệu USD bị rút khỏi các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số. Nguồn: CoinShares.

Bitcoin vẫn là tài sản bị ảnh hưởng nhiều nhất với hơn 20.1 triệu USD bị rút trong tuần qua. Việc Bitcoin giảm mạnh từ 23,400 USD về dưới 22,000 USD đã khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng. Nhiều nhà phân tích chỉ ra rằng Bitcoin có thể giảm về dưới 20,000 USD trong tương lai gần.

Mặt khác, trong tuần qua, sản phẩm đầu tư mới - Short Bitcoin (cho phép các nhà đầu tư có thể kiếm được lợi nhuận từ sự sụt giảm của Bitcoin) đã ghi nhận dòng tiền đổ vào là 1.8 triệu USD. 

sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số
Bitcoin là tài sản bị ảnh hưởng nhiều nhất. Nguồn: CoinShares.

Theo CryptoQuant, kể từ đầu tháng 2, funding rate của Bitcoin trên tất cả các sàn giao dịch đa phần ở mức dương (dải màu xanh trên biểu đồ). Điều này cho thấy hầu hết các nhà giao dịch đang hưng phấn, lạc quan với giá Bitcoin nên đã mở nhiều vị thế long. Trong quá khứ, khi funding rate quá cao, khả năng Bitcoin sẽ có một cú điều chỉnh để cân bằng lại. 

Vào giữa tháng 2, khi funding rate chuyển sang âm, Bitcoin đã bật tăng từ 21,500 USD lên mức 25,250 USD. Đến đầu tháng 3, khi Bitcoin sideways với biên độ thấp, tỷ lệ này một lần nữa chuyển sang âm. Khi nỗi sợ hãi tăng lên, các nhà giao dịch mở nhiều vị thế short, liệu thị trường crypto có đảo chiều tăng trở lại?

funding rate
Funding rate của Bitcoin trên tất cả các sàn giao dịch. Nguồn: CryptoQuant.

Trên tối ngày 7/3, Bitcoin tiếp tục sideways với biên độ hẹp quanh vùng 22,380 USD. Trên khung H4, Bitcoin đang thiên về xu hướng giảm giá. Vùng mây đỏ đi trước giá có dấu hiệu mở rộng cho thấy xu hướng giảm còn khá mạnh.

Bên cạnh do, đường RSI di chuyển dưới ngưỡng 50 và chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều xu hướng từ giảm sang tăng. Dưới góc nhìn phân tích kỹ thuật, khả năng cao Bitcoin sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi vào lệnh lúc này!

btc h4 7 3
Chart BTC/USDT khung H4. Nguồn: TradingView.

Đọc thêm:  Doanh thu Argo tăng bất chấp độ khó mạng lưới Bitcoin đạt ATH

RELEVANT SERIES