SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin vượt 35,500 USD sau thông báo lãi suất của FED

Trong cuộc họp tối 2/11, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) không ngoài dự đoán khi cho biết sẽ giữ lãi suất ở phạm vi 5.25-5.5%. Đồng thời, cơ quan cam kết tiếp tục nỗ lực đưa tỷ lệ lạm phát xuống mức thấp nhất.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 02 2023
Updated Nov 02 2023
3 min read
thumbnail

Theo Reuters, Chủ tịch FED Jerome Powell cho hay cơ quan sẽ tạm dừng tăng lãi suất và giữ tỷ lệ mục tiêu 5.25-5.5%. Đây là cuộc họp thứ 2 liên tiếp ngân hàng trung ương bỏ qua việc tăng lãi suất trong bối cảnh thắt chặt chính sách hiện tại.

Dù vậy, các quan chức vẫn chưa hài lòng với tiến trình kiểm soát lạm phát và lo ngại chính sách tiền tệ có thể chưa đủ siết chặt. Các nhà hoạch định chính sách nhận thấy lợi suất trái phiếu kho bạc đã góp phần siết chặt các điều kiện tài chính, song vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất bổ sung nếu cần thiết.

jerome powell
Jerome Powell, Chủ tịch FED phát biểu tối 1/11. Nguồn: Barron’s.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường tại OANDA, lưu ý FED vẫn có nguy cơ tăng lãi suất sau khi giữ lãi suất ở mức cao kỷ lục trong 22 năm qua. “FED đã không loại trừ việc tăng lãi suất trong những tháng tới nhưng các hợp đồng đầu tư cho thấy nhà giao dịch không bị ảnh hưởng”.

Theo dữ liệu CME FedWatch, FED có xác suất 74% sẽ duy trì lãi suất hiện tại vào tháng 1/2024 và bắt đầu giảm xuống vào khoảng giữa năm. Trước đó, FED được dự đoán có 59% sẽ tiếp tục giữ lãi suất ở khoảng 5.25-5.5%.

Tuyên bố của FED đã khiến Bitcoin và nhiều altcoin tăng mạnh những giờ qua. Khuya 1/11, đồng coin lớn nhất thị trường bắt đầu tăng đều đặn từ mức 34,000 USD. Đến 3h sáng 2/11, giá Bitcoin đã chạm mốc 35,500 USD rồi dao động quanh mức giá đó tới hiện tại. Theo CoinGecko, Bitcoin đã tăng hơn 28% trong tuần qua và ghi nhận mức giá cao hơn 73% so với cùng kỳ năm ngoái.

giá bitcoin
Bitcoin vượt mốc 35,500 USD sau bài phát biểu của chủ tịch FED. Nguồn: TradingView.

Ethereum, đồng coin lớn thứ 2 về vốn hóa thị trường, cũng tăng gần 2% lên 1,849 USD. Trong số các altcoin, SOL (Solana) có mức tăng ấn tượng 16% trong vòng 24h. SOL hiện có giá 41.84 USD, mức cao nhất trong 14 tháng qua. 

Cùng với Solana, token của hàng loạt blockchain layer 1 như AVAX (Avalanche), DOT (Polkadot) và NEAR (Near Protocol) đã tăng khoảng 6-10%. Nhiều token DeFi, vốn chững lại trong tháng 10, cũng tăng trưởng trở lại. Điển hình là UNI (Uniswap) và AAVE (Aave), token của 2 giao thức DeFi hàng đầu, đã lần lượt tăng 15% và 10%.

Đọc thêm: Đài Loan triệt phá đường dây rửa tiền bằng crypto lớn nhất lịch sử

RELEVANT SERIES