SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin xuất hiện giao cắt vàng trên khung ngày 

Trên khung ngày, Bitcoin đã xuất hiện giao cắt vàng khi đường MA50 có dấu hiệu cắt MA200 đi lên. Đây là tín hiệu tích cực cho Bitcoin ở thời điểm này. Tuy vậy, Bitcoin vẫn có thể retest hỗ trợ 20,000 USD.
Avatar
tranhtnn
Published Feb 06 2023
Updated Nov 20 2023
4 min read
thumbnail

Bitcoin kết thúc tuần đầu tiên tháng 2 ở mức 22,932 USD USD, giảm 3.42%. Theo đó, sau khi vượt ngưỡng 24,000 USD, Bitcoin đã giảm trở lại khi tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm và cơ hội việc làm tăng vọt.

Trong 7 ngày qua, thị trường crypto sideways quanh vùng 970 - 1,065 tỷ USD. Vốn hoá thị trường crypto đã đóng nên tuần trên 1,000 tỷ USD. Đây là vùng hỗ trợ khá mạnh cho vốn hoá. Bitcoin giảm gần 4%, một số coin low cap lại tăng vọt. Tỷ giá các stablecoin (như USDT, BUSD) so với VND duy trì ở mức 23,500 đồng/USD.

crypto 6 2
Thị trường crypto trong tuần qua. Nguồn: Coin360.

Bitcoin kết thúc tuần đầu tiên tháng 2 22,932 USD USD, giảm 3.42%. Bitcoin đóng nến khung tuần bằng nến con xoay giảm có phần thân ngắn và bóng nến dài. Đây là mô hình nến thể hiện sự do dự của thị trường. Cả phe mua và phe bán đều không chiếm được ưu thế. 

Tín hiệu giao dịch của nến con xoay chưa rõ ràng, nhà đầu tư không thể dựa vào mô hình nến này để đưa ra các quyết định giao dịch.

Trên khung tuần, Bitcoin đã đảo chiều giảm khi chạm đường fibo 0.618, đây cũng là đường hợp lưu với vùng dow giảm D1. Vùng mây đỏ đi trước giá của chỉ báo Ichimoku khá dày và dốc xuống cho thấy xu hướng giảm còn khá mạnh. 

Trong thời gian tới, nếu xuất hiện lực mua trở lại, Bitcoin có thể tăng lên vùng  27,500 USD (fibo 0.5 và đường lead 2) trước khi đảo chiều tiếp tục sóng giảm. Trong trường hợp thị trường xấu, Bitcoin có thể hồi về 20,000 USD.

btc w 6 2
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trên khung ngày, đường MA50 có dấu hiệu cắt MA200 đi lên. Đây là điểm giao cắt vàng (golden cross) báo hiệu Bitcoin có thể bắt đầu đợt tăng giá mới trong trung hạn. Tuy nhiên, Bitcoin đang nằm khá xa điểm giao cắt cũng như vùng mây xanh của chỉ báo Ichimoku nên có thể hồi về để retest vùng này.

btc 6 2
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Theo bản cập nhật trên YouTube vào ngày 5/2, Michaël van de Poppe - nhà phân tích thị trường CEO & Founder Eight cho rằng nhiều khả năng sự phục hồi của tiền mã hoá và chứng khoán trong năm nay có thể kết thúc chuyển sang xu hướng giảm. 

“Tôi nghĩ mọi người nên hiểu rằng không có hạ cánh mềm và xu hướng giảm này có khả năng sẽ tiếp tục trên thị trường,” Michaël cho rằng Mỹ có thể bị suy thoái do mức độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Nếu xu hướng giảm bắt đầu xuất hiện, Michaël cho rằng Bitcoin sẽ giảm về 20,000 - 21,000 USD. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào kết quả của dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho tháng 1 (được công bố vào ngày 14/2). 

Ngày 6/2, nhà phân tích nổi tiếng @CredibleCrypto (với hơn 337,000 lượt theo dõi trên Twitter) cũng cho rằng nếu Bitcoin tiếp tục giảm, nó có thể rơi về vùng 19,000 - 21,000 USD.

Tuần tới (14/2), chỉ số lạm phát giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 1 sẽ được công bố. Thị trường crypto có thể biến động mạnh ở thời điểm công bố. 

Đọc thêm:  Lượng BTC trên Lightning Network đạt ATH

RELEVANT SERIES