SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin xuất hiện nến Doji đảo chiều

Bitcoin đóng nến tuần thứ tư tháng 3 ở mức 27,968 USD, giảm 0.1%. Tuần qua, sau khi lập đỉnh mới ở 28,868 USD, Bitcoin đã giảm trở lại và hình thành nến Doji trên khung tuần. 
Avatar
tranhtnn
Published Mar 28 2023
Updated Nov 28 2023
5 min read
thumbnail

Trong 7 ngày qua, vốn hoá thị trường sideways quanh vùng 1,100 tỷ USD. Bitcoin biến động với biên độ thấp, các altcoin thuộc top 100 có mức biến động khoảng 20%. Tỷ giá các stablecoin (như USDT, BUSD) so với VND ở mức 23,500 đồng.

Bitcoin kết thúc tuần thứ tư tháng 3 ở 27,968 USD, giảm 0.1%. Bitcoin đóng nến khung tuần bằng nến Doji giảm có giá đóng cửa và giá mở cửa gần bằng nhau.

Doji là mô hình nến đơn thể hiện sự giằng co giữa phe bán và phe mua và chưa phân thắng bại. Trong phiên giao dịch giá có thể được đẩy lên cao hoặc xuống thấp, nhưng khi đóng cửa thì giá lại trở về vị trí ban đầu.

Trên khung tuần, Bitcoin đã phá vỡ kháng cự quan trọng (vùng chuyển xu hướng) bằng nến bao trùm. Theo đó, 23,000 - 25,500 USD sẽ trở thành hỗ trợ trong vài tuần tới và Bitcoin có thể hồi về retest vùng này.

Hiện Bitcoin đã tiến vào vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku. Trong những tuần tới, Bitcoin có thể tiếp tục di chuyển trong vùng mây 20,000 - 30,000 USD.

btc w 28 3
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trên khung ngày, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng giá và đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều đến 3 lần ở các đỉnh RSI. Bitcoin có thể hồi về vùng mây xanh trước khi tăng trở lại.

Trong ngắn hạn, nhà đầu tư có thể ưu tiên đón Bitcoin ở vùng 24,000 - 25,000 USD nếu giá xuất hiện tín hiệu đảo chiều xu hướng. Theo lý thuyết chu kỳ mà Interlock đã đưa tin (tại đây), giai đoạn tăng giá này vẫn chưa kết thúc. Nếu lịch sử lặp lại, Bitcoin vẫn sẽ tiếp tục tăng giá trong những tháng tới.

btc d 28 3
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Ngày 27/3, Rekt Capital - chuyên gia giao dịch crypto với hơn 340,000 người theo dõi trên Twitter đã chia sẻ một số nhận định về BTC ở giai đoạn này. 

Bitcoin đã breakout đường trung bình MA200 trên khung tuần. Tuy nhiên, đường này chưa chính thức trở thành vùng hỗ trợ. Trong thời gian tới, nếu Bitcoin điều chỉnh, nó có thể retest 25,500 USD.

Bên cạnh đó, ông còn dự đoán BTC sẽ xuất hiện tín hiệu xác nhận đã thoát khỏi giai đoạn downtrend vào cuối tháng 3, miễn là mức đóng cửa hàng tháng duy trì trên đường WMA200.

Các sự kiện vĩ mô trong tuần

21h thứ ba (28/3): Chỉ số niềm tin tiêu dùng do The Conference Board công bố. 

Chỉ số niềm tin tiêu dùng (Consumer Confidence Index) đo lường mức độ niềm tin của người tiêu dùng trong hoạt động kinh tế. Đây là một chỉ báo hàng đầu vì nó có thể dự báo chi tiêu của người tiêu dùng, đóng một vai trò chủ yếu trong hoạt động kinh tế tổng thể. Số liệu càng cao chứng tỏ niềm lạc quan của người tiêu dùng càng cao.

Hiện chỉ số này được dự đoán ở mức 101. Theo đó, số liệu thực tế cao hơn dự báo (> 101) thường được cho là mang tính tích cực đối với đồng USD. Ngược lại, số liệu thực tế thấp hơn dự báo (< 101) được coi là mang tính tiêu cực đối với đồng USD. 

19:30 thứ năm (30/3): 

  • Final GDP q/q: Giá trị tổng sản phẩm quốc nội cuối cùng của quý (phát hành hàng quý, khoảng 85 ngày sau khi quý kết thúc)

Chỉ số GDP (tổng sản phẩm quốc nội) thể hiện sự thay đổi giá trị thị trường của hàng hóa và dịch vụ do nền kinh tế trong nước sản xuất trong một quý, so với quý trước đó.

  • Yêu cầu thất nghiệp: báo cáo đo lường số đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Chỉ số này được dự đoán ở mức 196,000.

Unemployment Claims là báo cáo đo lường số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên của người lao động khi bị cho nghỉ việc, trong tuần trước đó.

Báo cáo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp được công bố hàng tuần nên sẽ không phản ánh đúng thực trạng lao động trong dài hạn. Nhưng nó là nền tảng để dự báo trước báo cáo việc làm Non-farm trong tháng sau.

19:30 thứ sáu (31/3): Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE core).

Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE core) đo lường sự thay đổi trong giá cả hàng hóa và dịch vụ được người tiêu dùng thu mua với mục đích tiêu dùng, ngoại trừ thực phẩm và năng lượng. Giá cả được định theo tổng chi phí mỗi món đồ. Chỉ số này đo lường sự thay đổi giá cả đến từ khía cạnh người tiêu dùng.

PCE core được dự đoán ở mức 0.4%. Theo đó, số liệu thực tế cao hơn dự báo thường được cho là mang tính tích cực đối với đồng USD và tiêu cực với thị trường crypto và chứng khoán và ngược lại.

sự kiện quan trọng cuối tháng 3 2023
Sự kiện quan trọng cuối tháng 3. Nguồn: Forex Factory.

Đọc thêm:  Tỷ lệ băm Bitcoin tăng đột biến khi các công ty khai thác hoạt động

RELEVANT SERIES