SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin xuất hiện tín hiệu giảm mạnh

Thị trường crypto điều chỉnh, Bitcoin xuất hiện tín hiệu đảo chiều giảm giá trên khung tuần. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng. Tuy nhiên, nhà phân tích Mustache lại cho rằng "tay to" đã hoàn thành quá trình tích luỹ Bitcoin, theo sau đó sẽ là đợt tăng mạnh.
Avatar
tranhtnn
Published Apr 24 2023
Updated Nov 29 2023
5 min read
thumbnail

Trong tuần thứ ba tháng 4, vốn hoá thị trường crypto đã giảm khoảng 120 tỷ USD. Trên khung ngày, biểu đồ vốn hoá đã xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều ở các đỉnh RSI đến 3 lần và giá đang hồi về hỗ trợ - vùng mây xanh.

Trong tuần này, nếu vốn hoá duy trì trên vùng 1,080 tỷ USD, xu hướng tăng của thị trường có thể tiếp diễn. Bitcoin và altcoin sẽ đảo chiều tăng trưởng trở lại. Ngược lại, nếu vốn hoá breakout vùng mây xanh (giảm về dưới 1,000 tỷ USD), sóng tăng của thị trường trong 4-5 tháng qua có thể sẽ kết thúc.

total 24 4
Chart vốn hoá thị trường khung tuần. Nguồn: TradingView.

Bên cạnh đó, dù thị trường giảm mạnh, chỉ số DXY (sức mạnh đồng USD) chỉ tăng vỏn vẹn 0.12%. Tỷ giá các stablecoin (như USDT, BUSD) so với VND dao động quanh 23,480 đồng/USD.

7h sáng ngày 24/4, Bitcoin đóng nến tuần thứ ba tháng 4 ở mức 27,590 USD, giảm 8.83%. Theo đó, Bitcoin đã hình thành cụm nến nhấn chìm giảm (Bearish Engulfing) ở khu vực 30,000 - 32,000 USD. Đây là mô hình nến thể hiện sự mạnh mẽ và áp đảo hoàn toàn của phe bán. Cung cấp tín hiệu đảo chiều ở cuối xu hướng tăng một cách rõ ràng. 

Trên khung tuần, Bitcoin đang di chuyển trong vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku. Đường RSI sau khi chạm ngưỡng 70 (vùng quá mua) đã quay đầu giảm ở lại và chưa xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng.

Trong thời gian tới, khả năng cao Bitcoin sẽ tiếp tục di chuyển trong vùng mây đỏ. Kháng cự gần nhất của Bitcoin là vùng 31,846 USD.

btc w 24 4
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Trên khung ngày, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng giá và đang hồi về vùng mây xanh. Hỗ trợ gần nhất của Bitcoin là vùng 26,200 USD (đường Lead 2). Hiện Bitcoin chưa xuất hiện tín hiệu phân kỳ cho thấy xu hướng còn tiếp diễn. 

Bên cạnh đó, Bitcoin đã hình thành nến giảm mạnh trên khung tuần. Vì thế, nhà đầu tư nên cẩn trọng khi ra vào lệnh lúc này. 

btc d 24 4
Chart BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView.

Ngày 24/4, @CryptoMichNL - nhà phân tích thị trường CEO & Founder Eight đã chia sẻ trên Twitter (với gần 655,000 lượt theo dõi) rằng Bitcoin có khả năng giảm về vùng 26,500 - 27,000 USD và hình thành phân kỳ tăng giá. Sau đó, Bitcoin sẽ phục hồi lên vùng 29,200 USD. 

"Tay to" đã hoàn thành quá trình tích lũy Bitcoin?

Ngày 23/4, nhà phân tích Bitcoin nổi tiếng Mustache (với tài khoản Twitter @el_crypto_prof có gần 57,000 người theo dõi) cho rằng các nhà đầu tư tổ chức, cá voi đã hoàn thành quá trình tích lũy Bitcoin.

Ông chia sẻ biểu đồ Bitcoin kèm theo chỉ báo QQE. Mỗi khi QQE > 0 (mũi tên đen), quá trình tích lũy Bitcoin đã kết thúc. Sau đó là một đợt tăng giá mạnh. Trong quá khứ (năm 2011, 2015 và 2019), Bitcoin đã từng trải qua giai đoạn tương tự.

Theo đó, Mustache cũng cho rằng tuần qua là thời điểm thích hợp để đầu tư khi giá giảm.

Các sự kiện vĩ mô trong tuần

Ở tuần cuối cùng tháng 4, Mỹ sẽ công bố một số sự kiện quan trọng có tác động trực tiếp đến đồng USD khiến giá trị DXY thay đổi. Thị trường crypto và chứng khoán Mỹ có sự tương quan nghịch với DXY nên có thể biến động với các sự kiện trên.

  • 21h ngày 25/5, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ (CB Consumer Confidence) sẽ được công bố. Đây là chỉ số đo lường mức độ niềm tin của người tiêu dùng trong hoạt động kinh tế. Số liệu càng cao chứng tỏ niềm lạc quan của người tiêu dùng càng cao.
  • 19h30 ngày 27/4, Tổng sản phẩm quốc nội GDP sẽ được công bố. Đây là đo lường sự thay đổi theo tỷ lệ hàng năm hóa trong giá trị được điều chỉnh theo lạm phát của tất cả các hàng hóa và dịch vụ mà nền kinh tế sản xuất ra. Nó là một thước đo rộng nhất của hoạt động kinh tế và là chỉ báo cơ bản thể hiện “sức khỏe” nền kinh tế.
  • 19h30 ngày 28/4, chỉ số giá tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE core) sẽ được công bố. Đây là chỉ số đo lường sự thay đổi trong giá cả hàng hóa và dịch vụ được người tiêu dùng thu mua với mục đích tiêu dùng, ngoại trừ thực phẩm và năng lượng. Giá cả được định theo tổng chi phí mỗi món đồ. Chỉ số này đo lường sự thay đổi giá cả đến từ khía cạnh người tiêu dùng.

Số liệu thực tế cao hơn dự báo thường được cho là mang tính tích cực đối với đồng USD. Ngược lại, số liệu thực tế thấp hơn dự báo được coi là mang tính tiêu cực đối với đồng USD.

sự kiện quan trọng tuần cuối tháng 4
Sự kiện quan trọng tuần cuối tháng 4. Nguồn: Forex Factory.

Đọc thêm: Hàng loạt cá voi Bitcoin bất ngờ thức giấc khi thị trường giảm giá

RELEVANT SERIES