SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin bất ngờ xuất hiện trong Hoa hậu Hoàn vũ 2023

Tối ngày 12/1, Alejandra Guajardo, đại diện của El Salvador tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 71 đã trình diễn bộ trang phục theo chủ đề Bitcoin.
Avatar
quynhnt
Published Jan 13 2023
Updated Nov 20 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, bộ trang phục của Guajardo được đính kèm hình đồng tiền khổng lồ với logo Bitcoin, được thiết kế bởi nghệ sĩ Francisco Guerrero. Xuất hiện tại cuộc thi, Guajardo cầm một cây trượng có biểu tượng Bitcoin ở đầu gậy và lưng đeo hình đồng tiền lớn, xung quanh được trang trí bằng hạt ca cao. 

Bất ngờ trước màn trình diễn trang phục của đại diện El Salvador, ban tổ chức của Hoa hậu Hoàn vũ chia sẻ: 

“Diện mạo này đại diện cho lịch sử tiền tệ của El Salvador. Trong một thời gian dài, ca cao đã được sử dụng, cho đến khi nó được thay thế bằng đồng USD Mỹ. Và sau đó, tất nhiên là đến Bitcoin”, đại diện cuộc thi cho biết. 

El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới hợp pháp hóa Bitcoin vào năm 2021. Động thái này phần lớn vấp phải sự hoài nghi và lo ngại từ cộng đồng và các tổ chức như Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới. 

Ngoài ra, các nhà lập pháp Mỹ cũng từng cảnh báo chương trình nghị sự về Bitcoin của El Salvador có thể gây ra sự bất ổn tài chính trong nước và làm suy yếu các chính sách trừng phạt của quốc gia này.

Dù giá Bitcoin đã giảm hơn 50% kể từ khi được hợp pháp hóa tại đất nước Trung Mỹ, Tổng thống El Salvador Nayib Bukele vẫn là người kiên định với niềm đam mê Bitcoin của mình. Ông luôn tiên phong thúc đẩy nhiều sáng kiến chấp nhận BTC và liên tục mua vào đồng tiền vua bất chấp thị trường suy thoái.

Đầu tháng 1/2023, hội đồng Lập pháp của El Salvador đã thông qua luật phát hành tài sản kỹ thuật số. Theo đó, luật mới đưa ra quy trình đảm bảo pháp lý đối với các loại tài sản kỹ thuật số được giao dịch công khai ở quốc gia này. 

Hơn nữa, luật mới cũng sẽ mở đường cho kế hoạch trái phiếu Bitcoin trị giá 1 tỷ USD được công bố từ lâu của Tổng thống Nayib Bukele.

Đọc thêm:  Vì sao Bitcoin tăng giá ngày 13/1?

RELEVANT SERIES