SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Sàn Bithumb chuẩn bị lên sàn chứng khoán Mỹ?

Nguồn tin Wu Blockchain trích dẫn tờ Edaily cho biết sàn giao dịch crypto lớn thứ 2 Hàn Quốc Bithumb đang chuẩn bị triển khai IPO trên Nasdaq vào năm 2025.
Avatar
quynhnt
Published Nov 12 2023
Updated Nov 13 2023
2 min read
thumbnail

Theo đó, Bithumb đã chọn Samsung Securities làm nhà bảo lãnh phát hành phát hành IPO vào cuối tháng trước. Đáng chú ý, theo báo chí địa phương, mục tiêu đằng sau việc sàn giao dịch này triển khai cổ phiếu ra mắt công chúng lần đầu (IPO) trên sàn Mỹ là nhằm cạnh tranh với đối thủ Upbit.

Đây là nền tảng dẫn đầu khối lượng giao dịch crypto tại Hàn Quốc với tỷ lệ 85%. Hơn nữa, bản tin từ Edaily tiết lộ động thái mới của Bithumb chủ yếu nhằm nâng cao uy tín của công ty. 

Cùng với đợt IPO, cựu Chủ tịch Lee Jung-hoon, được biết đến là cổ đông lớn nhất và thành lập công ty mẹ Bithumb Holdings sẽ trở lại vị trí ban giám đốc. Đồng thời, vị lãnh đạo sẽ tăng cường quản lý hoạt động của nền tảng này. 

Ngày niêm yết IPO của sàn giao dịch được ấn định vào nửa cuối 2025. Trước hết, công ty dự kiến sẽ triển khai IPO trên KOSDAQ - đơn vị thuộc Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc.

Thông qua đợt IPO này, Bithumb dường như đang tìm cách nâng cao uy tín của công ty, cải thiện tính minh bạch trong quản trị. Theo báo cáo của công ty, hiện lượng tài sản nắm giữ trị giá hơn 400 tỷ won. Con số này không tính nguồn vốn tài trợ từ các bên. 

sàn bithumb
Bithumb từng vướng vào nhiều vụ bê bối ở Hàn Quốc.

Trong quá khứ Bithumb từng vướng vào nhiều vụ bê bối ở Hàn Quốc và thường xuyên bị cơ quan quản lý điều tra. Đây cũng là nguyên nhân khiến khối lượng giao dịch và số người dùng của nền tảng này giảm sút đáng kể thời gian qua. 

Gần đây, các công ty crypto lần lượt lên kế hoạch triển khai IPO trên các sàn chứng khoán. Như Interlock đã đưa tin, Circle Internet Financial Ltd, nhà phát hành stablecoin USDC đang xem xét triển khai IPO vào đầu 2024.

Một số người giấu tên tiết lộ công ty đang thảo luận với các cố vấn nhằm chuẩn bị ra mắt chứng khoán trên sàn Mỹ (IPO) vào năm sau. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh hiện chưa chắc chắn Circle sẽ phát hành chứng khoán vì mọi thông tin vẫn còn trong vòng thảo luận. 

Đọc thêm: giá SOL đạt mức cao nhất trong năm

RELEVANT SERIES