SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bloomberg: Circle sẽ lên sàn chứng khoán Mỹ vào 2024

Theo Bloomberg, Circle Internet Financial Ltd, nhà phát hành stablecoin USDC đang xem xét triển khai IPO vào đầu 2024.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 08 2023
Updated Nov 08 2023
3 min read
thumbnail

Một số người giấu tên tiết lộ công ty đang thảo luận với các cố vấn nhằm chuẩn bị ra mắt chứng khoán trên sàn Mỹ (IPO) vào năm sau. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh hiện chưa chắc chắn Circle sẽ phát hành chứng khoán vì mọi thông tin vẫn còn trong vòng thảo luận. 

Không rõ công ty nhắm đến mức định giá bao nhiêu nếu IPO diễn ra. Năm 2022, Circle đã huy động tiền từ nhiều nhà đầu tư hàng đầu như Goldman Sachs, General Catalyst Partners, BlackRock, Fidelity Management and Research LLC và Marshall Wace LLP. Theo Axios, công ty có giá trị 7.7 tỷ USD trong vòng tài trợ năm 2022.

jeremy allaire
Jeremy Allaire, CEO Circle chia sẻ triển vọng IPO của công ty. Nguồn: Bloomberg.

Đến tháng 2, Circle nâng định giá công ty 9 tỷ USD sau khi úp mở kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán. Thời điểm đó, Circle dự định lên sàn thông qua Concord Acquisition Corp, một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC), nhưng không thành. Jeremy Allaire, CEO Circle cho biết công ty đã sẵn sàng lên sàn nhưng quá trình phê duyệt của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) mất nhiều thời gian hơn so với dự kiến.

“Trở thành công ty đại chúng niêm yết tại Mỹ từ lâu đã là một phần trong triển vọng chiến lược của Circle. Chúng tôi không bình luận về tin đồn”, đại diện Circle trả lời Bloomberg.

Circle là công ty đứng sau USDC, stablecoin lớn thứ 2 tính theo vốn hóa thị trường. Gần đây, công ty liên tục công bố thương vụ hợp tác với nhiều công ty truyền thống, thể hiện tham vọng của công ty trong việc mở rộng thị phần.

Như Interlock đưa tin, ngày 26/10, Circle bắt tay với FamilyMart Đài Loan cho phép người dùng đổi điểm khách hàng thân thiết FamilyMart thành USDC. Tháng 9, ứng dụng đặt xe Grab đã cùng Circle cung cấp dịch vụ Web3 cho 187 triệu người dùng của mình. Người dùng Grab đủ điều kiện có thể thiết lập ví blockchain, kiếm phần thưởng, tích lũy quà và sử dụng NFT. 

circle familymart
Cirlce và FamilyMart thông báo quan hệ hợp tác. 

Song song đó, hoạt động kinh doanh của Circle cũng gặp nhiều khó khăn sau sự sụp đổ của hàng loạt ông lớn ngân hàng. Đầu năm nay, Circle tiết lộ bị mắc kẹt 3.3 tỷ USD trên Silicon Valley Bank, khiến USDC depeg xuống mức 0.87 USD trong 2 ngày. Circle sau đó cam kết dự án sẽ bù đắp mọi khoản thiếu hụt bằng các nguồn lực của công ty, bao gồm vốn bên ngoài nếu cần thiết.

Trước Circle, sự kiện IPO của Coinbase từng gây bùng nổ sự quan tâm của giới chuyên gia và nhà đầu tư tiền mã hóa trên toàn thế giới. Tháng 4/2021, Coinbase đã được định giá gần 86 tỷ USD vào cuối phiên chào bán IPO trên sàn Nasdaq. 

Theo các chuyên gia, việc Coinbase IPO đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự phát triển của tài sản mã hóa. Sau sự kiện trên, Coinbase đã lọt top 150 công ty đại chúng có giá trị nhất ở Mỹ, trước Discover Financial Services, First Republic Bank và Nasdaq. Vì vậy, nếu Circle thực sự IPO vào 2024, nhiều người kỳ vọng dự án sẽ tác động tích cực lên động lực phát triển của toàn thị trường, thu hút dòng tiền từ giới đầu tư tổ chức.

Đọc thêm: bitcoin Ordinals lập đỉnh sau khi ORDI lên sàn Binance

RELEVANT SERIES