SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitcoin Ordinals lập đỉnh sau khi ORDI lên sàn Binance

Ngày 7/11, Binance thông báo niêm yết token ORDI trong mục Seed Tag. Sự kiện không chỉ kéo giá token ORDI liên tục tăng mà còn khiến hoạt động giao dịch Bitcoin Ordinals nhộn nhịp trở lại.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 08 2023
Updated Nov 08 2023
2 min read
thumbnail

Ra mắt đầu năm nay, Ordinals cho phép người dùng tạo ra tài sản tương tự NFT trên blockchain Bitcoin. Thông qua giao thức, người dùng có thể gán các loại dữ liệu như ảnh nghệ thuật, video, ảnh hồ sơ, văn bản… vào mỗi satoshi (0.00000001 Bitcoin).

Chiều 7/11, Binance bắt đầu hỗ trợ ORDI trong mục Seed Tag với 3 cặp giao dịch ORDI/BTC, ORDI/USDT và ORDI/TRY. Cùng với Morning Tag, danh mục Seed Tag dành riêng cho các token có rủi ro cao và người dùng cần phải hoàn thành câu hỏi kiểm tra kiến thức trên Binance để giao dịch những token này.

Sau khi Binance công bố thông tin niêm yết, giá ORDI đã lập tức tăng mạnh từ mốc ban đầu 5.91 USD lên hơn 13 USD. Hiện ORDI đang được giao dịch với giá 13.82 USD, tăng 147.9% so với khi vừa được niêm yết. Dữ liệu CoinGecko cho thấy khối lượng giao dịch ORDI trên tất cả sàn giao dịch trong ngày qua đã đạt hơn 580 triệu USD.

token ordi
Giá ORDI tăng mạnh sau khi lên sàn Binance. Nguồn: TradingView.

Theo dữ liệu Dune Analytics, khối lượng giao dịch trên nền tảng Ordinals đã vượt 14.7 triệu USD, mức cao nhất kể từ tháng 5. Ngoài ra, sàn giao dịch OKX ghi nhận thị phần giao dịch Ordinals lớn nhất vào ngày 7/11. Số lượng giao dịch loại tài sản này trên OKX đạt 6,100, chiếm 60% giao dịch Ordinals hàng ngày. 

Charles Spears, chuyên gia chiến lược tại dự án OrdinalHub nhận định động thái hỗ trợ ORDi của Binance đã khiến giá mọi tài sản liên quan đến Ordinals “bay mạnh”. “Chỉ riêng Binance đã áp đảo khối lượng giao dịch Ordinals trên các marketplace", ông chia sẻ với Decrypt. 

Đáng chú ý, ORDI không phải là token của Ordinals như nhiều người lầm tưởng mà chỉ là memecoin thuộc hệ BRC-20. Ban đầu, bản thân Binance cũng đã gọi nhầm token ORDI là "Ordinals" và dẫn link ordinals.com là “website chính thức" của ORDI. Sau khi Casey Rodarmor, Founder Ordinals lên tiếng đính chính, Binance đã sửa lại thông tin này.

Dù vậy, ORDI vẫn đang duy trì mức giá cao, cho thấy sự quan tâm của cộng đồng với Bitcoin Ordinals đã có dấu hiệu quay lại. Tháng 5, hoạt động Ordinals từng tăng đột biến khiến mạng lưới Bitcoin bị tắc nghẽn suốt nhiều giờ. 

Đọc thêm: binance ra mắt Web3 wallet

RELEVANT SERIES