SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitstamp ngừng dịch vụ staking ETH tại Mỹ

Sàn giao dịch tiền mã hoá Bitstamp sẽ ngừng dịch vụ staking Ethereum dành cho người dùng tại Mỹ.
Avatar
quynhnt
Published Aug 24 2023
Updated Aug 24 2023
2 min read
thumbnail

Bobby Zagotta, Giám đốc Điều hành tại Mỹ và Giám đốc Thương mại toàn cầu của Bitstamp cho biết bắt đầu từ ngày 25/9, sàn giao dịch sẽ ngừng cung cấp dịch vụ staking tiền mã hoá cho người dùng tại Mỹ.

Ngoài ra, vị lãnh đạo cũng tiết lộ phần thưởng staking cùng với tiền gửi sẽ được lưu trữ vào số dư tài khoản sàn của người dùng. Số tiền này có thể mất vài ngày để cập nhật số dư trong ví của người sở hữu. 

Theo trang web của Bitstamp, nền tảng này tính phí hoa hồng 15% cho các phần thưởng staking. Tỷ lệ phần thưởng hàng tháng cho việc staking ETH trên sàn này là 4.5%, tương tự với Algorand là 1.60%. Ngoài Mỹ, Bitstamp cũng sẽ loại bỏ dịch vụ staking tiền mã hoá tại một số quốc gia bao gồm Canada, Nhật Bản, Singapore và Vương quốc Anh.

Động thái mới của Bitstamp được cho là có liên quan đến những diễn biến pháp lý gần đây ở Mỹ. Vào đầu tháng 8, sàn giao dịch đã thông báo ngừng giao dịch ít nhất 7 altcoin tại quốc gia này. Danh sách những đồng coin đó bao gồm Axie Infinity (AXS), Chiliz (CHZ), Decentraland (MANA), Polygon (MATIC), NEAR Protocol (NEAR), The Sandbox (SAND) và Solana (SOL). 

Dù vậy, công ty này không nêu rõ lý do cụ thể dẫn đến việc ngừng giao dịch 7 altcoin trên. Trên thực tế, những đồng coin này đều bị Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) coi là chứng khoán chưa đăng ký vào đầu tháng 6. Thời điểm đó, SEC liên tiếp kiện hai sàn giao dịch hàng đầu thế giới là Binance và Coinbase với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang. 

Sau vụ kiện, Binance cũng bị ảnh hưởng ít nhiều và gặp khó khăn với cơ quan quản lý trên toàn cầu. Sàn giao dịch lớn nhất thế giới đã lần lượt rút khỏi thị trường các nước Anh, Bỉ, Cộng hoà Síp, Hà Lan, Đức,.. chỉ trong vòng một tháng.

Đọc thêm: thêm một đồng sáng lập của Tornado Cash bị bắt

RELEVANT SERIES