SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Bitwise công bố quỹ 200 triệu USD cho spot Bitcoin ETF

Quỹ hạt giống của Bitwise cho spot Bitcoin ETF lớn hơn 20 lần so với của BlackRock. Bitwise sẽ công bố thông tin về người tham gia được ủy quyền (AP) trong tương lai.
Avatar
ankhang.web3
Published Jan 01 2024
Updated Jan 02 2024
2 min read
thumbnail

Cụ thể, ngày 29/12, Bitwise tiết lộ khoản đầu tư ban đầu trị giá 200 triệu USD cho quỹ spot Bitcoin ETF trong hồ sơ S-1 nộp lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC). Số tiền này lớn hơn 20 lần so với khoản đầu tư 10 triệu USD của BlackRock cho spot Bitcoin ETF.

Khác với BlackRock, Bitwise hiện chưa công bố người tham gia được ủy quyền. Thông tin về các AP sẽ được Bitwise tiết lộ trong tương lai.

Eric Balchunas, nhà phân tích ETF cấp cao tại Bloomberg tin rằng sự chênh lệch về khoản đầu tư giữa Bitwise và BlackRock sẽ ảnh hưởng đến tính cạnh tranh ban đầu và mang lại lợi thế cho công ty phát hành ETF.

spot bitcoin etf
SEC dự kiến công bố kết quả phê duyệt quỹ spot Bitcoin ETF lần đầu tiên vào tháng 1. Ảnh: TechStory.

Các nhà đầu tư cho rằng quỹ spot Bitcoin ETF sẽ sớm được SEC phê duyệt. Đây sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho ngành tài sản kỹ thuật số nếu spot Bitcoin ETF thu hút được dòng tiền từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ. 

Martin Bednall, cựu Giám đốc Điều hành BlackRock cho biết SEC có thể phê duyệt các hồ sơ đăng ký spot Bitcoin ETF cùng một thời điểm. 

Steven Schoenfeld, CEO MarketVector Indexes thuộc sở hữu của VanEck cũng đồng tình với Bednall. Ông cho rằng khả năng cao SEC sẽ phê duyệt nhiều hồ sơ cùng lúc. Theo Schoenfeld, nếu các quỹ spot Bitcoin ETF được phê duyệt, thị trường có thể thu hút được dòng vốn từ 150-200 tỷ USD vào các sản phẩm đầu tư Bitcoin trong vòng 3 năm.

Đọc thêm: Founder BitMEX: Ngân hàng truyền thống sẽ thống trị stablecoin

RELEVANT SERIES