SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

BlackRock dự kiến được phê duyệt Bitcoin ETF 2 ngày tới

Theo Fox Business, BlackRock cho rằng Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) sẽ thông qua đơn đăng ký spot ETF Bitcoin của họ vào ngày 10/1 tới.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 07 2024
Updated Jan 08 2024
2 min read
thumbnail

BlackRock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, dự kiến đơn đăng ký quỹ spot Bitcoin ETF sẽ được SEC chấp thuận vào ngày 10/1, chấm dứt chuỗi ngày dài chờ đợi.

BlackRock là một trong những công ty đã gửi hồ sơ 19b-4 cập nhật vào ngày 5/1 cho các quỹ ETF. Các công ty khác bao gồm Grayscale Investments, Valkyrie, ARK 21Shares và Invesco. Sàn giao dịch Cboe BZX cũng đã nộp hồ sơ cập bổ sung cho VanEck, WisdomTree, Pando Asset AG và Franklin Templeton một tuần trước đó.

blackrock
BlackRock hiện quản lý hơn 9 nghìn tỷ USD tài sản. Nguồn: Getty Images.

Sau khi các công ty sửa đổi hồ sơ, thời hạn để SEC thông báo kết quả đăng ký Bitcoin ETF cho BlackRock được dời đến ngày 15/1.

Mặt khác, BlackRock có kế hoạch cắt giảm 3% nhân sự (khoảng 600 người) trong vài ngày tới. Theo Fox Business, đây là một phần trong kế hoạch điều chỉnh nội bộ định kỳ và được xác định bởi hiệu suất của nhân viên trong 12 tháng qua. 

Fox Business hé lộ thông tin trên trong bối cảnh BlackRock kỳ vọng nhận được tin tức thuận lợi từ SEC. Suốt những tuần qua, nhiều người lạc quan SEC sẽ bật đèn xanh cho các quỹ spot Bitcoin ETF tại Mỹ. Nếu kịch bản này xảy ra, Bitcoin ETF có thể mang lại hàng tỷ USD cho thị trường tiền mã hóa, đồng thời phổ biến các công cụ đầu tư crypto ra công chúng. 

Bên cạnh đó, Bitcoin ETF có khả năng thu hút sự quan tâm từ các ông lớn Wall Street. Theo CoinDesk, hàng loạt nhà tạo lập thị trường (MM) đã đàm phán để cung cấp thanh khoản cho spot Bitcoin ETF của BlackRock khi quỹ này được Mỹ phê duyệt.

Các ông lớn Jane Street, Virtu Financial, Jump Trading và Hudson River Trading được cho là đã thảo luận với BlackRock về vai trò MM cho quỹ iShares Bitcoin Trust. MM là thành phần quan trọng cung cấp thanh khoản cho thị trường tài chính. Các MM nắm giữ một lượng cổ phiếu nhất định và thực hiện giao dịch khi cần thiết, từ đó giảm thiểu rủi ro thanh khoản cho nhà đầu tư.

Đọc thêm: Dự án farming trên Solana bị nghi rug pull

RELEVANT SERIES