SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Dự án farming trên Solana bị nghi rug pull

Theo Cointelegraph, mạng xã hội và website của MangoFarmSOL đã bị vô hiệu hóa. Kênh Telegram với hơn 1,000 người đăng ký của dự án cũng không còn chấp nhận thành viên mới.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 08 2024
Updated Jan 08 2024
2 min read
thumbnail

Hệ sinh thái Solana tiếp tục đối mặt với rủi ro rug pull khác khi MangoFarmSOL vô hiệu hóa các tài khoản mạng xã hội của mình sau hàng loạt báo cáo của người dùng về việc mất tiền. 

MangoFarmSOL là giao thức farming trên Solana, hứa hẹn mang đến cho người dùng "lợi nhuận vượt trội trên Solana". Theo bài blog trên Medium ngày 5/1, MangoFarmSOL dự kiến airdrop token MANGO cho cộng đồng vào ngày 10/1. Để tham gia airdrop, người dùng phải gửi SOL trong giao thức.

mangofarmsol rug pull
MangoFarmSOL tuyên bố airdrop 30% token cho cộng đồng.

Ngày 6/1, 0xFoobar, nhà phát triển giao thức Delegate, đã lên tiếng cảnh báo rằng giao diện người dùng của dự án đã bị xâm phạm. Gần đây, ông đã được chỉ định làm người kiểm định bảo mật của MangoFarmSOL và nhận định dự án có khả năng đã rug pull người dùng.

Hồ sơ trên Twitter và website của MangoFarmSOL không khả dụng. Kênh Telegram với hơn 1,000 người đăng ký không còn chấp nhận thành viên. Thiệt hại ước tính gần 2 triệu USD.

Trên Twitter, người dùng chuyền tay hình ảnh các tin nhắn được cho là do nhà phát triển để lại sau vụ lừa đảo. Theo đó, nhà phát triển nói rằng họ bị buộc phải tạo ra kế hoạch Ponzi và sẽ tham gia một giao thức farming dựa trên Solana khác, BananaMiner. Tuy nhiên, đại diện từ BananaMiner đã phủ nhận có bất kỳ mối liên hệ nào với MangoFarmSOL.

"Tôi có thể đảm bảo với các bạn rằng Mango không liên quan gì đến chúng tôi. Họ thậm chí còn yêu cầu tôi giúp họ và tôi đã giải thích với họ rằng có xung đột lợi ích. Xin đừng lan truyền những tin đồn sai lệch như vậy và tìm hiểu kỹ hơn”, BananaMiner đính chính.

Đọc thêm: CafeinWeekly: StarkNet biểu quyết trả phí gas bằng STRK; Ví BTC của Satoshi nhận 1.17 triệu USD

RELEVANT SERIES