SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

ETH vượt 2,000 USD vì Blackrock nộp đơn đăng ký Ethereum Trust

Giá ETH tăng vọt sau thông tin gã khổng lồ quản lý tài sản trị giá 9,000 tỷ USD BlackRock vừa đăng ký iShares Ethereum Trust ở Delaware.
Avatar
tranhtnn
Published Nov 09 2023
Updated Nov 10 2023
2 min read
thumbnail

Tối ngày 9/11, cộng đồng crypto dậy sóng trước tin BlackRock vừa đăng ký Ethereum Trust. Giá ETH đã vượt ngưỡng 2,000 USD, tăng hơn 7% trong ngày.

eth 11 9
Chart ETH/USDT khung H1. Nguồn: TradingView.

Trước đó, vào tháng 6, Blackrock thực hiện một động thái tương tự khi đăng ký iShares Bitcoin Trust 7 ngày trước khi nộp đơn đăng ký spot Bitcoin ETF. Do đó, các nhà phân tích dự đoán rằng BlackRock cũng sắp nộp đơn đăng ký spot Ethereum ETF. Và điều này có thể khởi đầu một làn sóng đăng ký từ các công ty quản lý tài sản lớn khác.

Tin tức này đã giúp thị trường crypto chìm trong sắc xanh, vốn hoá tăng thêm 30 tỷ USD. Bitcoin gần chạm ngưỡng 38,000 USD, mức cao nhất kể từ tháng 5/2022.

crypto 9 11
Thị trường crypto tăng vọt. Nguồn: Coin360.

Việc BlackRock nộp hồ sơ spot Ethereum ETF từ lâu đã được các chuyên gia cân nhắc. Tuy nhiên, việc nộp đơn chắc chắn sẽ hợp pháp hóa vị thế của công ty trong ngành. Không những thế, điều này còn củng cố niềm tin của các nhà quản lý tài sản vào tiềm năng và tác động lâu dài của crypto.

Như Interlock đã đưa tin, nhiều chuyên gia nhận định SEC có thể phê duyệt tất cả hồ sơ spot Bitcoin ETF cùng thời điểm, sẽ diễn ra trong vòng 3-6 tháng tới.

Cụ thể, Martin Bednall, cựu Giám đốc Điều hành của BlackRock cho biết Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) có thể phê duyệt các hồ sơ đăng ký spot Bitcoin ETF cùng một thời điểm. 

“Tôi nghĩ SEC sẽ không muốn trao vị thế đi đầu cho bất kỳ tổ chức nào. Việc phê duyệt quỹ spot Bitcoin ETF sẽ cực kỳ tích cực đối với thị trường tiền mã hóa.”
Martin Bednall, Cựu CEO BlackRock

Steven Schoenfeld, CEO MarketVector Indexes thuộc sở hữu của VanEck cũng đồng tình với Bednall. Ông cho rằng khả năng cao SEC sẽ phê duyệt nhiều hồ sơ cùng lúc. 

“Hai tuần trước, tôi từng nhận định việc phê duyệt spot Bitcoin ETF có thể diễn ra trong vòng 9-12 tháng tới. Nhưng có lẽ sự kiện này sẽ đến sớm hơn, tầm 3-6 tháng nữa.”
Steven Schoenfeld, CEO MarketVector Indexes

Ngoài ra, Schoenfeld cho rằng SEC không từ chối các đơn đăng ký spot Bitcoin ETF mà tiếp tục xem xét. Trong khi đó, gần đây SEC đã thua kiện Grayscale. Điều này đồng nghĩa với việc cơ quan quản lý sẽ phải cho phép chuyển đổi quỹ tín thác Bitcoin của Grayscale thành spot Bitcoin ETF.

Đọc thêm: polygon công bố quỹ 90 triệu USD để phát triển hệ sinh thái

RELEVANT SERIES