SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Polygon công bố quỹ 90 triệu USD để phát triển hệ sinh thái

Polygon Labs công bố Polygon Village 2.0, quỹ đầu tư thúc đẩy phát triển hệ sinh thái của blockchain này. Các dự án mới sẽ được hỗ trợ nguồn vốn và ban cố vấn.
Avatar
ankhang.web3
Published Nov 10 2023
Updated Nov 10 2023
2 min read
thumbnail

Cụ thể, theo thông báo từ dự án, Polygon Labs đã khởi động lại Polygon Village 2.0, chương trình hỗ trợ phát triển hệ sinh thái. Quỹ đầu tư mới của Polygon trị giá 110 triệu MATIC, tương đương 91.3 triệu USD theo thị giá hiện tại.

Ngoài vốn đầu tư, Polygon Village 2.0 còn tư vấn chiến lược cho các dự án, cung cấp không gian làm việc chung và cơ hội kết nối với nhiều quỹ đầu tư trong thị trường. Đồng thời Polygon Village 2.0 vẫn tuân thủ các đề xuất nâng cấp mạng lưới Polygon lên phiên bản 2. 

polygon village 2.0
Polygon Labs công bố quỹ mới hôm 9/11. Ảnh: Polygon Labs.

Polygon Village 2.0 được chia thành 3 phần chính, gồm  "Village Grants”, “Village Build Ideas” và “Village Startup Support”. Theo thông báo, quỹ của Polygon Labs sẽ có chính sách cởi mở cho các dự án ở nhiều mảng như DeFi, SocialFi, gaming và infrastructure.

Các vòng đầu tư trực tiếp từ Polygon Foundation chủ yếu dành cho các dự án đã đi vào hoạt động, khoảng  2 triệu MATIC (1.7 triệu USD) mỗi lần cấp vốn. Các khoản tài trợ bậc 2 dành cho các nhóm ở giai đoạn đầu.

Ngày 25/10, Polygon đã triển khai token mới, đúng theo lộ trình của dự án. Đồng POL sẽ thay thế cho token MATIC. Hệ sinh thái này sẽ dần khai tử MATIC. Người dùng có 4 năm để chuyển đổi tài sản từ MATIC thành loại token mới.

Theo thông báo hồi tháng 7 của dự án, POL sẽ là một trong những yếu tố chính để phát triển mạng lưới Polygon 2.0. Theo đó, Polygon hứa hẹn mở rộng và tham gia vào các giải pháp dành riêng cho zk như zkSync Era, Starknet và Linea.

Đọc thêm: blackrock chính thức nộp đơn đăng ký spot Ethereum ETF

RELEVANT SERIES