SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Blast công bố sự kiện ‘Big Bang’ trước thềm mainnet

Ngày 16/1, Blast, layer 2 do Blur phát triển, thông báo khởi động testnet cùng với cuộc thi dành cho nhà phát triển mang tên “Big Bang”. Dự án mở sự kiện này nhằm dọn đường cho màn ra mắt mainnet vào cuối tháng 2.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 17 2024
Updated Jan 18 2024
2 min read
thumbnail

Theo thông báo trên Twitter của Blast, 50% lượng token airdrop sẽ phân bổ cho các nhà phát triển và 50% còn lại cho người dùng staking trên Blast. Thông qua cuộc thi “Big Bang”, Blast sẽ chọn ra các DApp phù hợp với mạng lưới nhất. Ngoài phần thưởng token, những DApp chiến thắng sẽ được dự án hỗ trợ quảng cáo đến người dùng khi Blast ra mắt mainnet. 

Cuộc thi bao gồm 8 danh mục: sàn DEX phái sinh, sàn DEX spot, giao thức cho vay, NFT/gaming, SocialFi, GambleFi, cơ sở hạ tầng… Mỗi hạng mục sẽ có những người chiến thắng riêng.

blast airdrop
Blast công bố tỷ lệ phân bổ airdrop token.

Tieshun Roquerre (Pacman), nhà sáng lập Blast sẽ làm giám khảo cuộc thi cùng với đại diện quỹ đầu tư Paradigm và Standard Crypto. Roquerre và các thành viên trong Blast cũng sẽ hướng dẫn và cố vấn cho nhà phát triển trong quá trình thực hiện.

Ra mắt tháng 11, Blast là layer 2 được xây dựng dựa trên công nghệ Optimistic Rollups và tương thích với EVM. Mục tiêu của Blast là cung cấp lợi nhuận staking cho người dùng sở hữu ETH và stablecoin trên mạng lưới Ethereum. Blast đã huy động được 20 triệu USD từ nhiều quỹ lớn như Paradigm, Standard Crypto và eGirl Capital.

Cộng đồng cho rằng Blast đang sử dụng phương pháp marketing tương tự Blur, tức thu hút người dùng bằng các ưu đãi token khổng lồ. Năm ngoái, Blur đã phân phối 800 triệu token BLUR cho người dùng, từ đó thúc đẩy nền tảng vượt mặt OpenSea về khối lượng giao dịch. 

Tính đến nay, hơn 100,000 ví đã khóa 1.3 tỷ USD trên Blast để kiếm điểm thưởng. “Blast point” sẽ được chuyển đổi thành token airdrop khi mainnet mạng lưới hoạt động.

Đọc thêm: ProShares nộp hồ sơ cho 5 quỹ Bitcoin ETF

RELEVANT SERIES