SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

ProShares nộp hồ sơ cho 5 quỹ Bitcoin ETF

Ngày 16/1, ProShares đã nộp tài liệu cho 5 quỹ Bitcoin ETF đòn bẩy (leveraged) và nghịch đảo (inverse). Chỉ vài ngày trước, 11 quỹ spot Bitcoin ETF đã bắt đầu mở giao dịch.
Avatar
uyntran.web3
Published Jan 17 2024
Updated Jan 18 2024
2 min read
thumbnail

5 quỹ nói trên gồm ProShares Plus Bitcoin ETF, ProShares Ultra Bitcoin ETF, ProShares UltraShort Bitcoin ETF, Proshares Short Bitcoin ETF và ProShares ShortPlus Bitcoin ETF. 

Tương tự các công cụ đòn bẩy khác, leveraged Bitcoin ETF là quỹ hoán đổi danh mục sử dụng các công cụ tài chính phái sinh và nợ để tăng tỷ suất lợi nhuận mà chỉ số Bitcoin ETF đem lại. Trái lại, Inverse ETF cho phép nhà giao dịch kiếm lợi nhuận khi giá trị chứng khoán sụt giảm.

Theo tài liệu của ProShares, 2 quỹ mới của công ty không đầu tư Bitcoin trực tiếp và 3 quỹ còn lại không bán tháo Bitcoin trực tiếp.

[Bitcoin ETF] trở nên hỗn loạn quá nhanh chóng. Vanguard chắc chắn sẽ không có những thứ này trên nền tảng của họ.
[Bitcoin ETF] trở nên hỗn loạn quá nhanh chóng. Vanguard chắc chắn sẽ không có những thứ này trên nền tảng của họ.
Nate Geraci, Chủ tịch cố vấn đầu tư The ETF Store.

Trước đó vào 13/1, tập đoàn quản lý tài sản Vanguard đã tuyên bố không hỗ trợ giao dịch spot Bitcoin ETF do lo ngại về tính biến động giá của Bitcoin. Ngoài ra, công ty cũng sẽ gỡ bỏ sản phẩm futures Bitcoin ETF khỏi nền tảng môi giới giao dịch của mình.

Mặt khác, Sở Giao dịch Chứng khoán New York đã nộp đơn xin cấp phép niêm yết và giao dịch quyền chọn đối với Bitcoin ETF. “Cả 3 sàn giao dịch đều phải nộp đơn 19b-4 để niêm yết các quyền chọn. Thời hạn phê duyệt sớm nhất là 2 tháng”, Eric Balchunas, nhà phân tích ETF cấp cao của Bloomberg cho biết.

ProShares là nhà phát hành quỹ futures Bitcoin ETF đầu tiên ở Mỹ. Tháng 10/2021, ProShares Bitcoin Strategy ETF (BITO) lần đầu lên Sàn giao dịch chứng khoán New York, cho phép các nhà đầu tư tiếp cận Bitcoin mà không cần phải sở hữu tiền mã hóa. 

Đọc thêm: Ethereum hoàn thành nâng cấp Dencun trên testnet Goerli

RELEVANT SERIES