SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Blend chiếm hơn 80% thị trường cho vay NFT

Đầu tháng 5, Blur, sàn giao dịch NFT hàng đầu trên Ethereum, ra mắt nền tảng cho vay NFT với tên gọi Blend. Từ đó, dự án đã chiếm hơn 82% khối lượng cho vay trên thị trường.
Avatar
immihu.web3
Published May 26 2023
Updated May 26 2023
2 min read
thumbnail

Theo báo cáo từ DappRadar vào thứ 5 (25/5), Blend đã ghi nhận khối lượng giao dịch lên đến 169,900 ETH (tương đương 308 triệu USD) trong 22 ngày đầu tiên. Trong khoản thời gian đó, hoạt động trên tất cả nền tảng cho vay ghi nhận 375 triệu USD khối lượng giao dịch. 

coin98
Thị phần thị trường cho vay NFT. Nguồn: DappRadar.

Trong ngày đầu tiên ra mắt, đã có hơn 4,200 ETH được cho vay, tương đương 7.6 triệu USD. Con số này đã tăng 3,945% trong chưa đầy một tháng. 

Mặt khác, khối lượng giao dịch NFT chỉ đạt 466 triệu USD, theo DappRadar. Điều này cho thấy sự di chuyển dòng tiền đến mảng cho vay NFT. 46.2% khối lượng giao dịch trên Blur đến từ hoạt động cho vay. 

Sara Gherghelas, nhà phân tích tại DappRadar, cho rằng thành công của Blend hứa hẹn xu hướng mới giúp thúc đẩy thanh khoản vào thị trường NFT vốn đang trì trệ. Đồng thời, việc này cũng ảnh hưởng đến sự trưởng thành của thị trường và giá của các bộ sưu tập. 

"Khối lượng giao dịch lớn có thể thể hiện tích cực. Tuy nhiên, điều này cũng tiềm ẩn nhiều mặt tiêu cực. Khối lượng lớn trên Blend có thể khiến giá NFT biến động mạnh, ảnh hưởng đến sự ổn định của thị trường", Sara cho biết. 

Blur cho ra mắt Blend vào 1/5, cho phép những nhà giao dịch không đủ vốn có thể trả trước những NFT bluechip đắt tiền. Tuy nhiên, một số nhà sưu tập lo ngại nhà đầu tư sẽ gặp vấn đề về thanh khoản khi đến hạn thanh toán khoản vay của họ. 

Ngoài Blur, gã khổng lồ Binance cũng bắt đầu tiến vào thị trường cho vay NFT. Ngày 25/5, Binance NFT marketplace giới thiệu tính năng cho phép người dùng có thể vay tiền mã hóa bằng cách thế chấp NFT. Các NFT mà tính năng mới hỗ trợ bao gồm Bored Ape Yacht Club (BAYC), Mutant Ape Yacht Club (MAYC), Azuki và Doodles.

Đọc thêm: 0x ra mắt phiên bản DEX Matcha mới. 

RELEVANT SERIES