SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Blockchain Capital huy động 580 triệu USD

Hầu hết đối tác của Blockchain Capital là nhà đầu tư tổ chức truyền thống, bao gồm quỹ của trường đại học, quỹ tư nhân, tổ chức tài chính, quỹ đầu tư quốc gia và quỹ hưu trí của Mỹ.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 18 2023
Updated Sep 19 2023
3 min read
thumbnail

Theo CoinDesk, ở giai đoạn đầu, 380 triệu USD sẽ được dùng để hỗ trợ các dự án mới trong vòng đầu tư hạt giống Series A. 200 triệu USD còn lại sẽ tập trung đầu tư ở các giai đoạn từ Series B trở về sau. Trong số các vòng tài trợ gần đây Blockchain Capital đã dẫn đầu có vòng Series C trị giá 115 triệu USD vào Worldcoin và vòng Series A trị giá 40 triệu USD vào nhà cung cấp cơ sở hạ tầng tiền mã hóa RISC Zero.

Jason Di Piazza, Trưởng Bộ phận Gọi vốn của Blockchain Capital tiết lộ công ty có các nhà đầu tư chiến lược lớn trong lĩnh vực truyền thống. Hai trong số đó bao gồm gã khổng lồ thanh toán Visa và PayPal. Năm 2021, hai công ty này đã đầu tư 300 triệu USD vào giai đoạn huy động vốn thứ 5 Blockchain Capital. Blockchain Capital cho biết họ vẫn chưa cam kết với một trong hai quỹ mới.

blockchain capital founder
2 nhà sáng lập của Blockchain Capital: Bart Stephens (trái) và Brad Stephens (phải). Nguồn: Business Times.

“Dù các nhà đầu tư này thường có nhiều chiến thuật khác biệt, tính bền vững của quỹ chúng tôi đã xây dựng quan hệ đối tác lâu dài với họ. Từ đó, chúng tôi có thêm cơ hội tăng trưởng và cải thiện vị thế cạnh tranh”, Blockchain Capital chia sẻ.

Khoản tiền lớn cho thấy nhu cầu đầu tư của các quỹ vẫn còn cao, bất chấp tình trạng downtrend của phần lớn thị trường crypto suốt năm qua. Đặc biệt, sau khi sàn FTX sụp đổ vào cuối năm ngoái, khủng hoảng thị trường càng trở nên sâu sắc. Bitcoin, đồng tiền mã hóa lớn nhất thị trường đã bị khóa trong vùng 25,000-30,000 USD trong 6 tháng qua.

Ngay cả trong giai đoạn khắc nghiệt, công ty vẫn tập trung rót vốn cho các công ty khởi nghiệp tiền mã hóa chuyên về cơ sở hạ tầng, gaming, DeFi, tiêu dùng và mạng xã hội. Blockchain Capital cho hay những biến động trong thị trường crypto hai năm qua đã “làm lộ ra những mối nguy hiểm của lối suy nghĩ ngắn hạn, khiến nhiều người đánh giá sai về công nghệ non trẻ này”.

“Trong 20 tháng qua, chúng tôi đã đầu tư vào những sáng kiến tương lai nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử phát triển của chúng tôi. Lý do rất đơn giản: thị trường bây giờ mang đến những cơ hội chưa từng có. Chúng được thúc đẩy bởi làn sóng các nhà sáng lập có tay nghề cao đang phát triển nhiều công nghệ đổi mới đa dạng”, Blockchain Capital cho biết trong thông báo.

Đọc thêm: MarketMove: 99% FED sẽ dừng tăng lãi suất, Bitcoin đã tạo đáy?

RELEVANT SERIES