SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

MarketMove: 99% FED sẽ dừng tăng lãi suất, Bitcoin đã tạo đáy?

Bitcoin đã đóng nến tuần thứ hai tháng 9 ở 26,527 USD, tăng 2.7%. Bitcoin đã đóng nến tuần bằng nến tăng với phần thân và bóng nến dưới khá dài cho thấy phe mua đang chiếm ưu thế. Tuần này, cuộc họp FOMC sẽ diễn ra, có 99% dự đoán FED sẽ không tăng lãi suất thêm để chống lại lạm phát.
Avatar
tranhtnn
Published Sep 18 2023
Updated Sep 20 2023
4 min read
thumbnail

Trong 7 ngày qua, thị trường crypto tăng nhẹ dù dữ liệu vĩ mô về chỉ số CPI, PPI cho thấy lạm phát vượt kỳ vọng (là tin xấu cho tài sản rủi ro). Đến tối ngày 18/9, Bitcoin tăng vọt lên trên 27,000 USD khiến gần 100 triệu USD bị thanh lý trong ngày.

Trước đó, nhà phân tích @CredibleCrypto từng dự đoán Bitcoin sẽ tăng lên mức và và hình thành đáy tạm thời.

Bên cạnh đó, nhà phân tích @CryptoMichNL cho rằng Bitcoin đang đóng cửa trên đường EMA 200 khung tuần. Điều này rất quan trọng để giá tiếp tục tăng. Theo đó, ông cho rằng BTC sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới và “giá bắt đầu trông giống như chu kỳ 2015 - 2016”. 

Liệu Bitcoin có thể vượt 30,000 USD?

Bitcoin đã đóng nến tuần thứ hai tháng 9 ở 26,527 USD, tăng 2.7%. Bitcoin đã đóng nến tuần bằng nến tăng với phần thân và bóng nến dưới khá dài cho thấy phe mua đang chiếm ưu thế.

Bitcoin đã phản ứng khá mạnh với vùng 25,000 USD. Đây cũng là vùng hợp lưu với đường neckline của mô hình 2 đỉnh. Theo đó, mô hình này đã bị vô hiệu hoá thì BTC đã breakout không thành công. 

Trên khung tuần, Bitcoin đang di chuyển ở xu hướng tăng mà nằm trong vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku. Vùng mây xanh đi trước giá đang được mở rộng và đường RSI breakout ngưỡng 50 đi lên.

Điều này cho thấy xu hướng tăng vẫn còn khá mạnh. Trong ngắn hạn, Bitcoin có thể tiếp tục tăng. Kháng cự gần nhất của BTC là đường Lead 1 (đỏ) ở vùng 29,500 - 31,000 USD. Nhà đầu tư nên hạn chế khi giao dịch ở vùng này và nên chờ tín hiệu rõ ràng hơn.

btc w 18 9
Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Địa chỉ ví Bitcoin đạt mức cao nhất trong nhiều năm

Theo Glassnode, số lượng ví BTC mới được tạo đang ở mức cao nhất trong 6 năm qua. Ở thời điểm đó, Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại là 20,000 USD. Theo đó, ngay cả thời điểm BTC lập ATH ở 69,000 USD cũng không gây ra phản ứng lớn trong việc tạo địa chỉ mới.

ví btc
Địa chỉ ví Bitcoin đạt mức cao nhất trong nhiều năm. Nguồn: Coinglass.

Theo nhà phân tích @jimmyvs24 tại CryptoSlate, các ví Bitcoin này có từ 0.01 Bitcoin trở xuống.

99% FED sẽ dừng tăng lãi suất trong cuộc họp FOMC ngày 21/9 sắp tới

Rạng sáng ngày 21/9, cuộc họp FOMC diễn ra. FED sẽ công bố về quyết định tăng lãi suất. Chủ tịch FED Jerome Powell sau đó sẽ có bài phát biểu vào lúc 1h30 cùng ngày. Thị trường crypto dự kiến sẽ có biến động.

họp fomc
Cuộc họp FOMC diễn ra vào ngày 21/9. Nguồn: Forex Factory.

Tuần trước, dữ liệu vĩ mô về chỉ số CPI, PPI cho thấy lạm phát vượt kỳ vọng. Tuy nhiên, thị trường phần lớn tin rằng FED sẽ không tăng lãi suất thêm để chống lại lạm phát. Theo công cụ đo lường FedWatch của CME Group, đến chiều 18/9, có đến 99% dự đoán FED dừng tăng lãi suất trong cuộc họp FOMC sắp tới. 

lãi suất vào tháng 9
Xác suất lãi suất vào tháng 9. Nguồn: CME FedWatch.

Giải thích về kết quả có thể xảy ra của FOMC, tài khoản Twitter @ecoinometrics cho rằng tỷ lệ 99% của thị trường không có gì đáng ngạc nhiên dựa trên tín hiệu của FED.

“Sẽ không có đợt tăng lãi suất nào tại cuộc họp FOMC vào ngày 20/9. Đó là mức mà hợp đồng tương lai lãi suất quỹ liên bang (Fed Funds futures) đang định giá”.
@ecoinometrics

Trước đó, trong cuộc họp FOMC cuối tháng 7, FED đã quyết định tăng lãi suất thêm 0.25%, đúng với dự báo của đa số các chuyên gia và thị trường. FED đã đưa lãi suất quỹ liên bang lên đến phạm vi 5.25-5.5%, mức cao nhất kể từ năm 2001.

Trong thông cáo báo chí đi kèm, FED cho rằng nếu lộ trình hướng tới việc giảm lạm phát về 2% bị cản trở, họ sẽ sẵn sàng thực hiện các biện pháp bổ sung.

"Nhằm quyết định mức lãi suất phù hợp để đưa lạm phát trở về 2%, FED sẽ đánh giá tổng thể về chính sách tiền tệ, độ trễ của tác động lên hoạt động kinh tế và lạm phát, cũng như các diễn biến tài chính - kinh tế khác".
Thông báo của FED.

Đọc thêm:  Gã khổng lồ fintech Trung Quốc rút 100 triệu USD vốn crypto

RELEVANT SERIES