SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Blockchain.com bị giảm định giá sau vòng gọi vốn

Vòng gọi vốn series E của Blockchain.com thu về 100 triệu USD, dẫn đầu bởi Kingsway Capital. Ngoài ra, một số quỹ khác tham gia đầu tư gồm Coinbase Ventures, Baillie Gifford, Lakestar và LSVP.
Avatar
uyntran.web3
Published Nov 15 2023
Updated Nov 16 2023
2 min read
thumbnail

Trong thỏa thuận, đối tác Nicolas Brand của Stotz và Lakestar sẽ tham gia ban giám đốc của Blockchain.com. Brand có kinh nghiệm 20 năm trong ngành tài chính và xây dựng các doanh nghiệp liên quan đến tài chính, blockchain và công nghệ. Công ty đang nắm giữ giấy phép trên nhiều khu vực pháp lý nhằm đảm bảo tuân thủ trong bối cảnh chính phủ nhiều nơi siết chặt quy định tiền mã hóa.

Theo Bloomberg, mức định giá của Blockchain.com đã giảm xuống một nửa so với tháng 3/2022. Vòng đầu tư của Blockchain.com lúc này có sự góp mặt của công ty đầu tư mạo hiểm toàn cầu Lightspeed Ventures và Baillie Gifford & Co., công ty từng nổi tiếng vì đầu tư mạnh vào cổ phiếu Tesla. Định giá của Blockchain.com đã tăng vọt từ 5.2 tỷ USD lên 14 tỷ USD. 

Tuy nhiên, hoạt động của công ty đã bị ảnh hưởng đáng kể từ đó. Tháng 7/2022, dự án tiết lộ bị thiệt hại 270 triệu USD sau khi Three Arrows Capital sụp đổ. Công ty cam kết tài chính vẫn ổn định và người dùng tuyệt đối không bị ảnh hưởng.

ceo blockchain com
Peter Smith, CEO Blockchain.com trần tình về tình hình tài chính công ty sau khi 3AC phá sản.

Năm 2011, Blockchain.com ra mắt với tên gọi Blockchain.info. Ban đầu, Blockchain.com hỗ trợ người dùng kiểm tra giao dịch Bitcoin và cho phép các nhà phát triển xây dựng dự án trên blockchain này. Công ty cũng ra mắt một trong những ví tiền mã hóa được sử dụng rộng rãi nhất trong giai đoạn đầu của crypto.

Trong hơn một thập kỷ hoạt động, Blockchain.com đã cung cấp các giao dịch trị giá hơn 1 nghìn tỷ USD và phục vụ hơn 90 triệu ví crypto.

Dù định giá công ty giảm, vòng gọi vốn mới cho thấy các nhà đầu tư lớn vẫn đặt lòng tin vào khả năng tăng trưởng của thị trường. Blockchain.com cho biết doanh thu dự án vẫn tăng 1,500% trong 4 năm qua. Trong tương lai gần, cộng đồng kỳ vọng thị trường crypto sẽ sớm tiến vào uptrend khi Mỹ phê duyệt hàng loạt quỹ spot Bitcoin ETF, mang dòng tiền lớn vào tài sản mã hóa nói chung.

Đọc thêm: MarketMove: Bitcoin xuất hiện phân kỳ giảm khi CPI tháng 10 thấp hơn kỳ vọng

RELEVANT SERIES