SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

BlockFi sẽ thanh lý nền tảng cho vay tỷ USD?

BlockFi lên kế hoạch thanh lý nền tảng cho vay và phân phối tài sản cho các chủ nợ.
Avatar
immihu.web3
Published May 16 2023
Updated May 16 2023
2 min read
thumbnail

Theo tại liệu tại toà án, BlockFi thất bại trong việc bán lại nền tảng để trả tiền cho các chủ nợ. Luật sư của các chủ nợ cho rằng "thương vụ sẽ không đạt được giá trị do những quy định gần đây".

"Việc thực hiện chuyển giao nền tảng BlockFi sẽ không thể tối đa hóa giá trị vì lợi ích của các chủ nợ. Theo đó, bên nợ đang tiến hành quá trình tự thanh lý và phân phối tài sản cho các chủ nợ theo điều khoản của Kế hoạch", luật sư của BlockFi cho biết. 

coin98
Biên bản từ tòa án.

Như Interlock đưa tin, BlockFi đã nộp đơn phá sản vào tháng 11/2022 sau khi FTX sụp đổ. Kể từ đó, công ty đã lên kế hoạch bán những đơn vị giá trị của doanh nghiệp, bao gồm cơ sở khai thác tiền mã hóa. 

Theo biên bản của tòa án vào ngày 12/5, BlockFi có thể theo đuổi phương án bán hoàn toàn nền tảng hoặc bảo toàn tất cả tài sản của chủ nợ. Tòa án sẽ phê duyêt để BlockFi có động thái tiếp theo. 

BlockFi là tổ chức cho vay hàng đầu thế giới với tổng giá trị tài sản quản lý là hơn 10 tỷ USD. Công ty này cho phép người dùng kiếm lợi nhuận thông qua gửi tiền trên nền tảng. Năm 2021, BlockFi có mức định giá 5 tỷ USD song hiện chỉ còn khoảng 500 triệu USD.

Hiện tại, BlockFi cũng đang tìm cách thu hồi hơn 1.5 tỷ USD từ các cựu đối tác như FTX, Alameda Research. Không những thế, BlockFi nằm trong số khách hàng có tiền gửi không thuộc dạng bảo hiểm bởi Công ty Bảo hiểm Liên bang Mỹ  (FDIC) của Silicon Valley Bank. 

Đọc thêm: Gary Gensler: Thị trường crypto phi tập trung "sai cách"

RELEVANT SERIES