SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

Thị phần Blur tăng đột biến, chiếm 80% khối lượng giao dịch NFT

Hoạt động của thị trường NFT đã tăng đột biến trong tháng qua, với phần lớn khối lượng giao dịch đến từ Blur marketplace.
Avatar
quynhnt
Published Dec 05 2023
Updated Dec 06 2023
2 min read
thumbnail

Theo dữ liệu The Block, tổng số lượng giao dịch NFT trên mạng lưới Ethereum trong tháng 11 trị giá 605 triệu USD. Con số này tăng mạnh gần 100% so với khối lượng giao dịch hàng tháng là 306 triệu USD từng đạt vào tháng 10. 

Đáng chú ý, trong 4 ngày đầu tháng 12, hoạt động giao dịch NFT gia tăng tích cực, đạt gần 90 triệu USD. Trong đó, 70 triệu USD đến từ nền tảng marketplace Blur.

nft marketplace volume
Khối lượng giao dịch của các NFT markerplace trên Ethereum. Nguồn: The Block.

Kể từ tháng 2 năm nay, lĩnh vực NFT đã chứng kiến ​​sự thay đổi thị phần từ OpenSea sang Blur. Hiện Blur là marketplace chiếm ưu thế gần 80% tổng khối lượng giao dịch NFT trên thị trường. Trong khi đó, OpenSea - dự án từng giữ vị trí ngôi vương trong lĩnh vực này, hiện chỉ nắm giữ khoảng 17% thị phần. 

thị phần của nft marketplace
Thị phần của các sàn giao dịch NFT trên Ethereum. Nguồn: The Block.

Theo dữ liệu của The Block, giao dịch NFT trên hệ sinh thái Solana cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể. Ngày 30/11, tổng khối lượng giao dịch của các marrketplace trên mạng lưới này chạm mức 9.3 triệu USD. Đây là mức cao chưa từng thấy kể từ tháng 4 năm nay. Phần lớn khối lượng này đến từ Tensor, với hơn 5 triệu USD giao dịch hàng ngày.

nft marketplace trên solana
Khối lượng giao dịch của các NFT marketplace trên Solana. Nguồn: The Block.

Blur được ra mắt vào tháng 10/2022, là NFT marketplace dành cho các trader chuyên nghiệp và có khối lượng giao dịch lớn. Vào cuối tháng 11, dự án đã thông báo bắt đầu phân bổ airdrop đợt 2 cho cộng đồng.

Như Interlock đã đưa tin, Blur cho biết trong Season 2, dự án đã trở thành sàn giao dịch NFT số 1 trên Ethereum với tổng khối lượng trị giá 6.1 tỷ USD. Trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 9/2023, nền tảng sở hữu khoảng 260,000 người dùng và chiếm 65% thị phần mảng NFT marketplace.

Hoàn thành Season 2, Blur tiết lộ đã airdrop 300 triệu token BLUR cho người dùng. Trong tuần qua, giá của token đã tăng gần 80% so với tháng trước, chạm mốc 0.34 USD. Hiện giá BLUR token giữ mức 0.54 USD, giảm hơn 3% trong 24h qua (theo CoinGekco). 

giá blur
Giá BLUR trưa ngày 5/12. Nguồn: CoinGecko.

Đọc thêm: Phát hiện lỗ hổng lớn có thể ảnh hưởng đến nhiều dự án Web3

RELEVANT SERIES