SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Interlock
Save
Copy link

BNB Chain bị ảnh hưởng trong sự cố Shibarium

Sự cố Shibarium đã tác động trực tiếp đến đồng SHIB (Shiba Inu) và BNB Chain, đồng thời một lần nữa phơi bày những rủi ro của hệ sinh thái memecoin.
Avatar
uyntran.web3
Published Sep 04 2023
Updated Sep 05 2023
3 min read
thumbnail

Ngày 4/9, nhà phân tích dữ liệu on-chain AegisWeb3 cảnh báo một vụ rút thanh khoản đã xảy ra trên layer 2 Shibarium. AegisWeb3 tiết lộ địa chỉ 0x7FE7D9...FE3f1323 đã mint số lượng token Shibarium lớn hơn nhiều so với tổng cung. Sau đó, người này nhanh chóng bán số token trên và mua lại gần 392.2 BNB (Binance Coin).

Vụ việc đặt ra nghi vấn về độ an toàn của hệ sinh thái Shibarium và hậu quả tiềm tàng của blockchain lên memecoin SHIB. Theo công ty nghiên cứu Santiment, vụ việc đã khiến nhà đầu tư có tâm lý tiêu cực với SHIB, kéo giá của SHIB liên tục biến động trong ngày 4/9. Hiện SHIB đang được giao dịch với giá 0.00000766 USD, lao dốc hơn 20% kể từ khi triển khai mainnet vào ngày 17/8.

tâm lý holder shib
Tâm lý của người nắm giữ SHIB đang có chiều hướng tiêu cực. Nguồn: Santiment.

Bên cạnh đó, dữ liệu của Coinglass cho thấy các vị thế bán ngày càng tăng, chiếm 55.96% số vị thế. Điều này có thể khiến giá SHIB mất ổn định trong thời gian tới.

Không chỉ ảnh hưởng đến Shiba Inu, Shibarium còn làm suy yếu niềm tin của nhà đầu tư với BNB Chain. Thái độ của cộng đồng dành cho BNB Chain có thể xấu đi trong bối cảnh sàn Binance liên tục đối mặt với nhiều thách thức pháp lý.

Trong tháng qua, hoạt động của người dùng trên BNB Chain đã trải qua mức giảm đáng kể 18.3%. Doanh thu mạng lưới theo đó cũng giảm 16.4%, dừng lại ở khoảng dưới 30,000 USD.

Ra mắt mainnet ngày 17/8, layer 2 Shibarium là nỗ lực của đội ngũ Shiba Inu nhằm tháo bỏ cái mác memecoin. Giống như nhiều layer 2 khác, Shibarium đặt mục cải thiện khả năng mở rộng của Ethereum thông qua nâng cao thông lượng và giảm phí giao dịch. Giai đoạn beta của mạng lưới đã ghi nhận 21 triệu người dùng.

Theo báo cáo của Shibarium ngày 3/9, tổng số ví trên mạng lưới đã vượt mốc 1 triệu. Như vậy, hơn 900,000 ví mới đã được tạo kể từ khi Shibarium khởi động lại vào ngày 28/8 sau một số trục trặc kỹ thuật. Dự án cho biết gần 100,000 giao dịch đã được thực hiện sáng ngày 3/9, với mức cao nhất là 132,000 giao dịch ghi nhận ngày 25/8.

Trong khi hoạt động mạng lưới tăng mạnh, TVL trên Shibarium vẫn trì trệ. Ngày 4/9, TVL của Shibarium chỉ ở mức 1.06 triệu USD, cho thấy người dùng chỉ đang triển khai một lượng vốn rất nhỏ trên mạng.

Đọc thêm: CafeinWeekly: Binance dần thay máu stablecoin; SEC trì hoãn phê duyệt spot Bitcoin ETF; Coin98 Ventures đổi tên thành Arche Fund

RELEVANT SERIES